Tin mới

Samsung sụt giảm lợi nhuận do Mỹ cấm Huawei

Thứ năm, 04/07/2019, 17:21 (GMT+7)

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới. Lợi nhuận của hãng đến từ việc bán chip nhớ DRAM và NAND cho các đối tác smartphone khác.

Theo tin tức từ Reuters, báo cáo thu nhập sơ bộ của Samsung cho thấy công ty có thể giảm một nửa lợi nhuận trong quý II/2019 (từ tháng 4 đến tháng 6/2019). Đây là kết quả hàng quý thấp nhất của hãng điện tử Hàn Quốc trong gần ba năm qua.

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới. Lợi nhuận của hãng đến từ việc bán chip nhớ DRAM và NAND cho các đối tác Smartphone khác trong đó có Huawei.

Một số dự đoán cho thấy doanh số smartphone Huawei có thể giảm từ 40 đến 60% trong năm 2019. Chính vì thế, Huawei có thể hạn chế việc nhập thêm chip mới từ Sam Sung.

"Việc Huawei hạn chế nhập linh kiện bán dẫn sẽ khiến giá cả mặt hàng này biến động. SamSung phải giảm giá nếu muốn bán được thêm chip cho các hãng khác", Jay Kim từ Sangsangin Investment & Securities nhận xét.

Việc Huawei chịu tổn thất do lệnh cấm của Mỹ không hẳn là tin hoàn toàn xấu với Samsung. Theo Phonearena, công ty Hàn Quốc sẽ giảm đi một mối đe dọa về vị thế dẫn đầu của hãng ở thị trường smartphone.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia bảo mật cảnh báo người dùng Samsung nên cập nhật điện thoại ngay lập tức

Sau khi phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên các dòng điện thoại Samsung, cho phép tin tặc chiếm quyền điều khiển thiết bị, công ty bảo mật Kryptowire đã cảnh báo người dùng nên cập nhật điện thoại ngay lập tức.