Tin mới

Samsung Z1 chuẩn bị ra mắt với nhiều cái đầu tiên

Thứ hai, 22/12/2014, 08:13 (GMT+7)

Smartphone Samsung giá rẻ đầu tiên và điện thoại dùng nền tảng Tizen đầu tiên, được gọi tên Z1, chuẩn bị ra mắt vào giữa tháng 1 tới với giá dự kiến 90USD.

Smartphone Samsung giá rẻ đầu tiên và điện thoại dùng nền tảng Tizen đầu tiên, được gọi tên Z1, chuẩn bị ra mắt vào giữa tháng 1 tới với giá dự kiến 90USD.

Hồi đầu năm nay, Samsung đã lên kế hoạch cho một sản phẩm cao cấp với hệ điều hành Tizen. Giữa năm có thông tin chi tiết về một chiếc điện thoại Samsung Z với màn hình Super AMOLED 4,5 inch, chip 4 nhân và nhiều tính năng giống với S5, dự kiến bán đầu tiên ở Nga, trong quý 3. Nhưng rồi tất cả bặt vô âm tín, đặc biệt sau khi 2 nhà mạng Orange và NTT Docomo rút khỏi liên minh Tizen.

Samsung Z1 chuẩn bị ra mắt với nhiều cái đầu tiên - ảnh 2

Và giờ là thông tin với những hình ảnh rò rỉ về chiếc điện thoại Z được bán đầu tiên tại Ấn Độ vào ngày 18/1 với giá 90USD. Các thị trường kế tiếp có thể là Nga, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Z1, theo thông tin chưa chính thức, sẽ có màn hình WVGA 4 inch, trang bị chip 2 nhân 1,2GHz, 3MB RAM. Đây cũng sẽ là smartphone chạy trên nền tảng Tizen đầu tiên.

Trên thực tế, Samsung đã có các mẫu điện thoại thông minh giá rẻ cho một số thị trường chuyên biệt, chẳng hạn Việt Nam, nơi mà hãng sắp đầu tư 3 tỷ USD mở nhà máy sản xuất điện thoại thứ hai. Tuy nhiên, Samsung Z là chiếc điện thoại giá rẻ đầu tiên trên phạm vi toàn cầu.

Ngoài ra, việc sử dụng hệ điều hành Tizen cho thấy nhiều tham vọng của nhà sản xuất thiết bị di động lớn nhất thế giới. Bất chấp sự rút ra của các đối tác, Samsung vẫn theo đuổi nền tảng Tizen cùng với Linux và Intel nhằm mục đích thoát khỏi sự phụ thuộc vào Android của Google. Nếu Tizen trở nên phổ biến, Samsung có thể vừa sản xuất phần cứng vừa thiết kế riêng hệ điều hành cho điện thoại, thay vì phụ thuộc vào các ràng buộc của Google.

Samsung Z1 chuẩn bị ra mắt với nhiều cái đầu tiên - ảnh 3

Samsung Tizen cao cấp ra mắt hụt

Hơn thế nữa, Tizen còn là nền tảng cho thiết bị thông minh tương lai như TV, tủ lạnh, laptop, camera hay cả ôtô (đồng hồ Samsung Gear 2 và Gear 2 Neo đã sử dụng hệ điều hành này). Đây là cuộc đấu toàn diện với các đối thủ Android và iOS. Điểm yếu lớn nhất hiện nay là làm thế nào thu hút được các hãng chế tạo và các nhà phát triển. Vì vậy, có thể nói Tizen là canh bạc lớn của Samsung. 

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news