Tin mới

Sân bay Tân Sơn Nhất chính thức ngưng phát loa thông báo

Chủ nhật, 30/06/2019, 14:02 (GMT+7)

Kể từ ngày 1/7, cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đã chính thức ngưng phát thanh tại nhà ga quốc tế.

Thông tin mới nhất trên Người lao độngPháp luật TP HCM cho hay Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chính thức ngưng phát thanh tại nhà ga quốc tế từ ngày 1/7 vì cho rằng việc phát thanh liên tục tại nhà ga để gọi hành khách cuối cùng ra máy bay hoặc  thông báo về việc chuyến bay bị hoãn khiến tình trạng tiếng ồn tại nhà ga thêm trầm trọng.

Theo đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, đến tháng 10 tới đây sân bay sẽ tiếp tục áp dụng  tại nhà ga quốc nội.

Đây được xem là một xu hướng đã và đang được áp dụng tại nhiều sân bay trên thế giới nhằm mang lại  cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu và không bị làm phiền bởi các đoạn phát thanh liên tục tại sân bay.

Thông tin các chuyến bay sẽ được hiện thị trên bảng điện tử. Ảnh: Người lao động

Các sân bay quốc tế lân cận như Changi (Singapore) và Kuala Lumpur (Malaysia) đã sớm áp dụng hình thức này kể từ cuối năm 2017.

Trong thời gian tới đây, mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật trên các màn hình điện tử FIDS đặt xuyên suốt trong nhà ga. Như vậy Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chỉ còn phát thanh trong trường hợp thay đổi cửa khởi hành hoặc khi thật cần thiết.

Phía đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lưu ý, hành khách cần chủ động theo dõi các màn hình FIDS cũng như các bảng, biển hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay của mình, đồng thời có mặt tại cửa khởi hành ít nhất 30 phút trước giờ bay để kịp thời ra máy bay.

Theo đó, việc ngừng phát thanh sẽ giúp cho các hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua các màn hình điện tử và hệ thống bảng biển tại nhà ga như thông lệ nhiều sân bay quốc tế đã thực hiện.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hành khách có thể tiện theo dõi hành trình những chuyến bay khi ngưng phát thanh, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã lắp đặt hệ thống Veripax tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu để phát hiện và yêu cầu hành khách có hành lý ký gửi cần kiểm tra quay lại khu vực quầy thủ tục khi cần thiết;

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news