Tin mới

Sản phẩm làng nghề thủ công sẽ được thương mại hóa

Thứ sáu, 26/12/2014, 14:39 (GMT+7)

Ngày 26/12, Công ty Cổ phần Tiếp thị Làn Sóng Mới phối hợp với Quỹ Văn hóa Hà Nội tiếp tục tổ chức buổi tọa đàm lần 2 với nội dung: "Ứng dụng công nghệ số để tôn vinh nghệ nhân, tiếp thị văn hóa, du lịch và sản phẩm làng nghề Hà Nội - Bắc Ninh năm 2015".

Ngày 26/12, Công ty Cổ phần Tiếp thị Làn Sóng Mới phối hợp với Quỹ Văn hóa Hà Nội tiếp tục tổ chức buổi tọa đàm lần 2 với nội dung: "Ứng dụng công nghệ số để tôn vinh nghệ nhân, tiếp thị văn hóa, du lịch và sản phẩm làng nghề Hà Nội - Bắc Ninh năm 2015".

 

Chương trình tọa đàm lần này là sự tiếp nối những kết quả bước đầu rất quan trọng của "Dự án 1102", được sự hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành và cả cộng đồng xã hội.

Chương trình tọa đàm : "Ứng dụng công nghệ số để tôn vinh nghệ nhân, tiếp thị văn hóa, du lịch và sản phẩm làng nghề Hà Nội - Bắc Ninh năm 2015" nằm trong khuôn khổ triển khai các bước của Dự án 1102, được xây dựng trên cở sở sự hưởng ứng thực hiện Quyết định 689/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chương trình phát triển thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014 - 2020.

 Với mục đích tạo lập một nền tảng về truyền thông, tiếp thị, thương mại điện tử... "Dự án 1102 hướng đến việc xây dựng, khẳng định thương hiệu số, nhân hiệu số cho các làng nghề, nghệ nhân của Việt nam trong quá trình hội nhập kinh tế, văn hóa toàn cầu.

Ở buổi tọa đàm lần trước, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc chiến lược Công ty Cổ phần Tiếp thị Làn Sóng Mới cho rằng, giá trị tích hợp bên trong của làng nghề đang là những vấn đề được đặt ra một cách cấp bách hiện nay. Vì vậy,muốn phát huy được những giá trị về nghệ thuật, văn hóa thì đòi hỏi phải có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cả cộng đồng xã hội chứ bản thân làng nghề không thể tự mình làm được.

Dự án 1102 là hệ thống đánh giá trong tích hợp điện tử để đánh giá những sản phẩm đã được đưa ra thị trường. Theo đó, tất cả những tác phẩm của các làng nghề sẽ được đưa vào Hệ thống tiếp thị tác phẩm độc đáo trên môi trường số. Ở dự án này sẽ phân ra 2 loại để trưng bày các sản phẩm, đó là Hệ thống tiếp thị tác phẩm và chợ online.

Về việc tôn vinh các nghệ nhân, các sản phẩm cao cấp thì phải qua quá trình kiểm định, đánh giá nên sẽ có một hội đồng thẩm định.

Theo đó, Hội đồng thẩm định cấp cao, nơi tập trung trí tuệ, tài năng của các chuyên gia hàng đầu, nghệ nhân..., cùng những công nghệ hiện đại bậc nhất, đủ sức đánh giá, kiểm định và khai sinh cho tác phẩm của nghệ nhân làng nghề thủ công mỹ nghệ.

Tại buổi tọa đàm, các Nghệ nhân sẽ nhận được gói tài trợ “Các giải pháp tiếp thị số” và sự cam kết hợp tác phát triển của "Dự án 1102". Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cấp cao cũng sẽ được hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Từ nay, hộ chiếu số sự tích hợp của giấy khai sinh, thẻ căn cước, mã sản phẩm và giấy thông hành sẽ được cấp cho các sản phẩm làng nghề trên con đường thương mại toàn cầu.

Hộ chiếu số là một trong nhiều ứng dụng công nghệ của Dự án 1102 để tôn vinh nghệ nhân, tiếp thị văn hóa, du lịch và sản phẩm làng nghề.

Sự hợp tác, gắn bó giữa Dự án 1102, các chuyên gia hàng đầu, các nghệ nhân của Hà Nội - Bắc Ninh lần này sẽ tạo ra sự một sức mạnh mới, một làn sóng mới, đưa con thuyền làng nghề, nghệ nhân, sản phẩm độc đáo của nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn xa đến một tầm cao mới.

Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news