Tin mới

Sản phụ chết chưa rõ nguyên nhân ở Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc, con trai cũng không qua khỏi

Thứ hai, 21/05/2018, 09:03 (GMT+7)

Sau khi chào đời 2 ngày, cũng như mẹ, bé không qua khỏi dù đã được chuyển từ Phú Quốc vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang để nỗ lực cứu chữa.

Sau khi chào đời 2 ngày, cũng như mẹ, bé không qua khỏi dù đã được chuyển từ Phú Quốc vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang để nỗ lực cứu chữa.

Tin tức trên Tuổi TrẻNgười lao động cho hay, sáng 20/5, người nhà của sản phụ Lê Thị Bích Tuyền (27 tuổi; ngụ ấp Gành Dầu, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết con trai của sản phụ này cũng đã tử vong khi chuyển lên tuyến trên để chăm sóc đặc biệt.

Trước đó vào chiều 19/5, gia đình sản phụ Lê Thị Bích Tuyền (27 tuổi; ngụ ấp Gành Dầu, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cho biết sản phụ này đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc trong lúc sinh.

Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc

Anh Nguyễn Chí Trung (chồng chị Tuyền) kể lại rằng anh đưa vợ vào Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc khoảng 5 ngày. Đến sáng 19/5, qua thăm khám thì các bác sĩ cho biết chị Tuyền mới nở 1 phân. Sau khi bác sĩ khác thay ca khám lại thì thấy nở 2 phân. Phát hiện chị Tuyền đau bụng nên đội ngũ y, bác sĩ đưa vào khám lần 3 và quyết định sinh.

Anh Trung đau buồn chia sẻ rằng khi thấy phần đầu của bé trồi ra ngoài thì một y tá leo lên phần bụng của chị Tuyền để nhún. Sau đó, chị Tuyền đuối sức nên không nói được câu nào, tay chị Tuyền không nắm được tay chồng, mắt trợn lên. Anh Trung không chịu được cảnh đó nên đi ra ngoài.

Gần 1 tiếng sau thì bác sĩ ra gặp anh Trung đề nghị ký giấy sinh mổ. Tuy nhiên, sau gần 2 tiếng phẫu thuật, bác sĩ ra gặp anh Trung và báo chị Tuyền không qua khỏi. 

Ngoài ra, anh Trung cho biết trong thời gian vợ mình ở bệnh viện chờ sinh, anh túc trực suốt ở bệnh viện nhưng đội ngũ y, bác sĩ không trao đổi bất cứ nội dung gì với anh về tình hình sức khỏe và phương thức điều trị.

Sự việc cả 2 mẹ con sản phụ Tuyền đều tử vong khiến dư luận ở huyện đảo Phú Quốc bàng hoàng. Nhiều người đã lên mạng xã hội tỏ thái độ lo lắng vì đây không phải là lần đầu tiên Phú Quốc xảy ra chuyện đau lòng này.

Hiện thi thể của chị Tuyền đang lưu ở nhà xác Bệnh viện đa khoa Phú Quốc chờ cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong. Người nhà cũng đang đưa thi thể con chị Tuyền về Phú Quốc để tổ chức đám tang cùng với mẹ.

Được biết, hoàn cảnh gia đình chị Tuyền rất khó khăn, con đầu lòng phải gửi bên ngoại ở Bình Định nuôi ăn học. Các mạnh thường quân ở huyện Phú Quốc đang vận động quyên góp tổ chức đám tang và xây mộ cho 2 mẹ con sản phụ xấu số.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news