Tin mới

Sản phụ tử vong sau khi sinh, hàng trăm người bao vây trạm y tế xã

Thứ ba, 25/11/2014, 14:37 (GMT+7)

Sau khi sinh, sản phụ Nguyễn Thị H., 26 tuổi tử vong tại trạm xá xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình, khiến hàng trăm người dân kéo tới vây kín Trạm y tế xã...

Sau khi sinh, sản phụ Nguyễn Thị H., 26 tuổi tử vong tại trạm xá xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình, khiến hàng trăm người dân kéo tới vây kín Trạm y tế xã...

 

Ngày 24/11, hàng trăm người dân trên địa bàn đã kéo đến Trạm y tế xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình vì cho rằng đội ngũ cán bộ trạm y tế đã thờ ơ, tắc trách dẫn đến cái chết của sản phụ Nguyễn Thị H. (26 tuổi, xóm 14, thôn Minh Hồng, xã Liên Giang).

Theo anh Nguyễn Văn Dũng, chồng của sản phụ H., khoảng 7h kém ngày 24/11, anh Dũng thấy chị H. đau bụng có dấu hiệu chuyển dạ nên đã đưa vợ đến Trạm y tế xã Liên Giang.

Tại đây, bác sĩ Nguyễn Thị Bắc tham khám, và báo gia đình khoảng 9h sản phụ sẽ đẻ. Đến 9h11 phút, sản phụ H. sinh được một cháu trai, nặng hơn 3kg, sức khỏe của hai mẹ con bình thường.

Sản phụ tử vong sau khi sinh, hàng trăm người bao vây trạm y tế xã (Ảnh nld)

Tuy nhiên sau khi đẻ xong, đến khoảng 10g, chị H bị chảy nhiều máu ở vùng kín, nhưng các bác sĩ ở đây không còn ai ngoài bà đỡ đẻ.

Anh Dũng đã gọi điện cho bác sĩ xin chuyển sản phụ H. lên tuyến trên nhưng bác sĩ Bắc không đồng ý cho đi. Sau dó bác sĩ Bắc báo chờ xe cấp cứu và máu vận chuyển về trạm y tế xã. Tuy nhiên chờ đến cả tiếng đồng hồ mà xe cấp cứu vẫn không thấy về bởi bà Bắc nói có xe nhưng máu truyền cho sản phụ không có.

"Chờ cả tiếng đồng hồ mà xe cấp cứu không thấy về, vợ tôi cứ đuối dần và mất lúc 12 giờ 20 phút"- anh Dũng cho hay.

Liên quan đến vụ việc, trên báo Người Lao Động đưa tin, một lãnh đạo UBND huyện Đông Hưng đã cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra sự việc trên, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nhanh chóng xuống địa bàn để giải quyết vụ việc. Sở Y tế, cùng cơ quan Công an cũng đã khám nghiệm và có kết luận sản phụ chết do băng huyết, mất nhiều máu. Sau khi làm việc, phía gia đình sản phụ Hiền cũng đã đồng ý đưa sản phụ về gia đình lo mai táng.

Cháu bé sơ sinh, được sự đồng ý của gia đình, lãnh đạo Sở Y tế   đã chỉ đạo ngành y tế chuyển lên Bệnh viện phụ sản Thái Bình để chăm sóc, theo dõi.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news