Tin mới

Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn xét tuyển vào đại học năm 2017

Thứ tư, 12/07/2017, 08:57 (GMT+7)

Hội đồng xác định điểm sàn sẽ nhóm họp để đưa ra mức điểm sàn xét tuyển vào ĐH trước 10h sáng. Sau đó, Bộ GD-ĐT sẽ công bố chính thức với thí sinh cả nước biết.

Hội đồng xác định điểm sàn sẽ nhóm họp để đưa ra mức điểm sàn xét tuyển vào ĐH trước 10h sáng. Sau đó, Bộ GD-ĐT sẽ công bố chính thức với thí sinh cả nước biết.

Thông qua mức điểm sàn, các trường ĐH, CĐ sẽ xây dựng mức điểm chuẩn để thực hiện công tác tuyển sinh. Ảnh minh họa

Theo thông tin trên VOV, VietNamNet, sáng nay (12/7), Bộ GD-ĐT chính thức công bố mức điểm sàn (ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào thấp nhất) mà thí sinh cần đạt được nếu muốn đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ). Thông qua mức điểm sàn, các trường ĐH, CĐ sẽ xây dựng mức điểm chuẩn để thực hiện công tác tuyển sinh.

Trong buổi sáng, Hội đồng xác định điểm sàn sẽ nhóm họp để đưa ra mức điểm sàn xét tuyển vào ĐH trước 10h sáng. Sau đó, Bộ GD-ĐT sẽ công bố chính thức với thí sinh cả nước biết.

Việc công bố này sớm hơn 2 ngày so với kế hoạch trước đó (ngày 14/7).

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, trên cơ sở thống kê phổ điểm thi THPT Quốc gia năm 2017 cho thấy, khối A và khối B có nhiều thí sinh đăng xét tuyển sinh nhiều nhất. Hầu như điểm trung bình của thí sinh không có sự thay đổi nhiều so với những năm trước. Những khối khác có sự thay đổi về điểm thi ở một lượng nhỏ.

Hội đồng xét duyệt điểm sàn sẽ nhìn vào lượng thí sinh đạt được số lượng điểm nhất định và thí sinh tham gia xét tuyển vào nhiều khối thi để quyết định mức điểm sàn một cách phù hợp.

Tuy nhiên, dựa vào việc xác định điểm sàn kể từ khi Bộ GD-ĐT thực hiện tuyển sinh ĐH theo phương thức 3 chung (chung đề, chung ngày thi và kết quả xét tuyển) và cho đến nay phương thức thi thay đổi là dùng kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ thì điểm sàn năm nay cũng không có thay đổi gì nhiều.

Theo thông kê của Bộ GD-ĐT, năm nay cả nước có khoảng hơn 640.471 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ đào tạo giáo viên trên cả nước, chiếm khoảng hơn 74% tổng số thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Trong khi đó, tổng chỉ tiêu xét tuyển ĐH, CĐ năm nay có khoảng hơn 290 sử dụng kết quả thi THPT quốc gia. Theo đó, cứ 2 thí sinh đăng ký xét tuyển, sẽ có 1 thí sinh đỗ vào các trường ĐH.

Tuy nhiên, với việc công bố điểm sàn, tỉ lệ này sẽ cao hơn.

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn, từ ngày 15/7, thí sinh bắt đầu thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH. Ngày 1/8, các trường ĐH sẽ công bố kết quả trúng tuyển.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news