Tin mới

Sập cầu Ghềnh: Tài công không có giấy phép lái tàu

Thứ hai, 21/03/2016, 19:24 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh, theo thông tin mới nhất, Giang và Lẹ không phải tài công, không có giấy phép điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, chỉ đi theo để phụ việc.

Liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh, theo thông tin mới nhất, Giang và Lẹ không phải tài công, không có giấy phép điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, chỉ đi theo để phụ việc.

Theo thông tin trên báo Công an TP. HCM, Người lao động, Tri thức trực tuyến, ngày 21/3, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ và di lý Phan Thế Thượng (63 tuổi, chủ tàu đẩy sà lan), Trần Văn Giang (36 tuổi, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê Sóc Trăng) từ Sóc Trăng về Đồng Nai để phục vụ điều tra.

3 người này được xác định vận hành sà lan đâm sập cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai.

Lời khai ban đầu của các đối tượng cho thấy Giang và Lẹ không phải tài công, không có giấy phép điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, chỉ đi theo để phụ việc. Tuy nhiên, ông Thượng đã giao tàu kéo cho 2 người này điều khiển, lúc sự cố xảy ra, ông Thượng không có mặt trên tàu.

Hai lái phụ điều khiển chiếc đầu kéo sà lan chở cát tông sập cầu Ghềnh - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Theo đó, vào sáng 20/3, ông Thượng đã điều khiển đầu kéo đẩy sà lan cát đi từ Tiền Giang lên TP. Biên Hòa. Khi đi trên sông Đồng Nai, đến phà Cát Lái (TP.HCM), ông Thượng lên bờ đi công việc riêng, giao cho Giang và Lẹ điều khiển tàu tiếp tục đưa sà lan đến cầu Ghềnh thì gặp nạn.

Ban đầu hai đối tượng này khai nhận do không có kinh nghiệm nên khi đến chân cầu Ghềnh gặp dòng nước xoáy, cả hai đều không điều khiển được sà lan theo ý muốn để chui qua gầm cầu nên đã tông vào chân cầu phía mép bên trái của sà lan.

Sau vụ tai nạn, sà lan lật úp, đầu kéo bị chìm nên Giang và Lẹ bơi nhanh vào bờ gọi điện cho ông Thượng báo tin rồi cả hai đón xe đò trốn về quê.

Cơ quan chức năng cũng xác định chủ sà lan là bà Nguyễn Thu Hồng (ngụ TP HCM).

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang phối hợp cùng Bộ GTVT, Công an TP HCM cùng các ngành liên quan tổ chức khắc phục sự cố. Công an chưa ghi nhận thiệt hại nào về người trong vụ tai nạn.

Xem thêm video:

[mecloud]AzFHebvyPA[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news