Tin mới

Sapa tiến hành phong tỏa 5 khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Thứ ba, 10/03/2020, 20:05 (GMT+7)

Những khu vực liên quan đến hai vợ chồng du khách người Anh dương tính với COVID-19 và 4 du khách cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 đều đã được cách ly và phong tỏa.

Từ ngày 10/3, thực hiện các biện pháp khẩn cấp về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) tiến hành khoanh vùng, phong tỏa toàn diện và tạm thời đối với 5 khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Theo VTV24 Tuổi Trẻ, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) tiến hành khoanh vùng, phong tỏa toàn diện và tạm thời đối với 5 khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa đều vắng du khách qua lại. Ảnh: Internet

Các khu vực này bao gồm:

  • Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge Sa Pa (thôn Lếch Dao, xã Thanh Bình, huyện Sa Pa)
  • Nhà ông N.M.Q (tổ dân phố số 4, phường Sa Pa)
  • Homestay Anh Đức (thôn Tả Van Dáy 2, xã Tả Van)
  • Khách sạn Silk Path Grand Resort & Spa
  • Xe ôtô 16 chỗ Ford Transit mang biển kiểm soát 24B-006.47

Đây là những nơi lưu trú và địa điểm mà hai du khách người Anh dương tính với COVID-19 đã đi qua. Ngoài ra, 76 cán bộ, nhân viên được yêu cầu không ra ngoài khu nghỉ dưỡng và khách sạn, đảm bảo các quy định nghiêm ngặt về phòng, chống COVID-19. Các khu vực này đã được lực lượng chức năng phun khử trùng 2 lần/ngày từ sáng 7/3.

Tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Sa Pa mới đây, ông Lê Tân Phong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa, Trưởng Ban chỉ đạo, khẳng định Sa Pa đang kiểm soát tốt dịch bệnh, vì thế việc đón khách du lịch vẫn diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, cần kiểm soát tốt cả lịch trình của du khách đến từ vùng dịch, đi qua vùng dịch để có biện pháp quản lý kịp thời.

Tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Sa Pa mới đây, ông Lê Tân Phong - chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, trưởng Ban chỉ đạo - khẳng định Sa Pa đang kiểm soát tốt dịch bệnh, vì thế việc đón khách du lịch vẫn diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, cần kiểm soát tốt cả lịch trình của du khách đến từ vùng dịch, đi qua vùng dịch để có biện pháp quản lý kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news