Tin mới

Sát kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh, giá vé máy bay nội địa tăng 'chóng mặt'

Thứ hai, 29/08/2022, 18:30 (GMT+7)

Cận kề ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, giá vé máy bay trong nước tăng mạnh, lên gấp 3-4 lần ngày bình thường.

Theo Zing, khi thực hiện khảo sát vé máy bay nội địa dịp 2/9 giá vé chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Mức giá vè máy bay trong thời điểm này dao động trong khoảng 2,5 - 5 triệu đồng/chiều cho hạng phổ thông.

Năm nay, do kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày, nhu cầu đi lại, tham quan du lịch, về quê của người dân vì thế cũng tăng cao. Mặc dù các hãng hàng không đã tăng tần suất các chuyến bay trong thời điểm này tuy nhiên giá vé vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí, một số chặng đã không còn vé phổ thông.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay diễn ra từ 31/8 đến 4/9, dự kiến lượng khách ngày cao điểm nhất khoảng 120.000 người/ngày (tăng 12% so với hiện tại).

Số lượng chuyến bay dự kiến phục vụ bình quân 730 chuyến bay/ngày, đa số bay nội địa. Hiện sân bay này đã lên phương án phối hợp liên ngành để đảm bảo điều tiết giao thông khu vực trong và trước khu vực nhà ga hành khách, giám sát và xử lý tình trạng “xe dù” chèn ép khách; điều tiết giảm ùn tắc giao thông…

Sân bay Nội Bài (Hà Nội) dự kiến trong cả dịp nghỉ lễ, trung bình phục vụ khoảng 80.000 lượt khách/ngày. Con số này dù cao hơn hiện tại vẫn thấp hơn cao điểm hè vừa qua.

Dự kiến tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng từ ngày 31/8 đến ngày 4/9 là khoảng 531 chuyến, với khoảng 50.000 lượt khách/ngày, chủ yếu khách nội địa.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Về phía các hãng hàng không, trong giai đoạn từ 31/8 đến 4/9, Bamboo Airways sẽ tăng tải trên các đường bay trục lẻ và du lịch như: Hà Nội - TPHCM/Đà Nẵng/Nha Trang, TP HCM - Hải Phòng/ Đà Nẵng…

Đại diện Vietnam Airlines cho biết để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do hãng khai thác trong giai đoạn 1-4/9, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news