Tin mới

Sau 4 ngày thí điểm phố đi bộ, Hà Nội thu hơn 500 tỷ đồng

Thứ hai, 05/09/2016, 16:58 (GMT+7)

Thời điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 cũng là dịp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm không gian đi bộ quanh Hồ Gươm và khu vực phụ cận. Kể từ 2/9 đến 4/9, du lịch Hà Nội thu về mức doanh thu 526 tỷ đồng.

Thời điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 cũng là dịp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm không gian đi bộ quanh Hồ Gươm và khu vực phụ cận. Kể từ 2/9 đến 4/9, du lịch Hà Nội thu về mức Doanh thu 526 tỷ đồng.

[mecloud]xBgUFBgSz5[/mecloud]

Theo thông tin trên Vietnamnet và Tiền phong, vào sáng nay 5/9 Sở du lịch Hà Nội đã có báo cáo cụ thể về kết quả đón khách du lịch đến Hà Nội trong 3 ngày từ 2/9 đến 4/9, đây là thời điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, cũng là dịp Hà Nội triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận.

Sau 4 ngày triển khai thí điểm tuyến phố đi bộ, doanh thu từ du lịch Hà Nội đạt 526 tỷ đồng.

Kết quả đạt được khá tích cực. Cụ thể, lượng khách du lịch đến Hà Nội trong cả 3 ngày đạt 207.236 lượt, con số này tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm ngoái, trong số đó có tới 22.236 lượt khách du lịch quốc tế, tăng 11% so với cùng kỳ, có khoảng 185.000 lượt khách nội địa, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2015. Từ đó, mức doanh thu đạt được cũng tăng 22% lên mức 526 tỷ đồng.

[mecloud]XzbSVp3rcO[/mecloud]

Chỉ tính riêng ngày 2/9, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đã đạt khoảng 72.603 lượt, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2015. Tổng thu từ khách du lịch trong ngày này là khoảng 185 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trao đổi trước báo chí, ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở du lịch Hà Nội cho biết, việc triển khai phố đi bộ được người dân và khách quốc tế đón nhận, tạo nên sức hút và trở thành một sự kiện quan trọng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, chính vì thế lượng khách du lịch mà thành phố đón tiếp đông hơn hẳn so với kỳ nghỉ lễ 2/9 mọi năm.

Bên cạnh đó, những hoạt động bên lề tại không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận, điển hình như triển khai hệ thống wiffi miễn phí trên một số tuyến phố đi bộ cũng giúp doanh thu đạt con số cao kỷ lục.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại khá nhiều thiếu sót cần khắc phục trong thời gian tới đây. Theo đó, Sở du lịch Hà Nội cho rằng, bộ phận hỗ trợ khách du lịch chưa được kết nối điện gây ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ du khách trong giờ cao điểm. Hay số lượng truy cập wifi quá lớn so với khả năng cung cấp nên gây ra hiện tượng nghẽn, chậm mạng. Tình trạng bán hàng rong, vệ sinh môi trường chưa đảm bảo, một số phương tiện còn cố tình lưu thông trong tuyến phố đi bộ,… cũng còn tồn tại.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news