Tin mới

Sau lệnh cấm của Mỹ, Huawei hoãn vô thời hạn ra mắt laptop mới

Thứ tư, 12/06/2019, 19:29 (GMT+7)

Huawei buộc phải hủy ra mắt máy tính xách tay mới do lệnh cấm vận của chính quyền Donald Trump.

Theo CNBC, Richard Yu - Giám đốc khối kinh doanh tiêu dùng của Huawei - cho biết công ty đã quyết định hoãn vô thời hạn việc ra mắt laptop mới thuộc dòng Matebook.

Trả lời truyền thông về việc laptop Huawei có thể tái sản xuất trong tương lai hay không, vị này cho rằng sẽ phụ thuộc vào thời gian công ty vẫn còn nằm trong "danh sách đen" của phía Mỹ. Ông thừa nhận nếu Huawei ở trong danh sách này một thời gian dài, phiên bản laptop này sẽ không thể ra mắt.

Laptop Huawei bị khai tử sau lệnh cấm của Mỹ. Ảnh: Dbrand.

Huawei dựa vào công nghệ Mỹ cho một số bộ phận quan trọng của sản phẩm. Matebook X Pro, sản phẩm hàng đầu của hãng, chạy hệ điều hành Microsoft Windows và sử dụng chip Intel.

Tập đoàn Trung Quốc đang tìm cách giảm thiểu tác động xấu từ lệnh cấm vận của chính quyền Donald Trump. Họ tích cực phát triển chipset di động, hệ điều hành riêng và cả việc mua dự trữ linh kiện trước khi thời hạn 90 ngày kết thúc vào 19/8 tới đây.

Với lý do Huawei đe dọa an ninh Mỹ, chính quyền Donal Trump đã đưa tập đoàn Trung Quốc vào danh sách "xuất khẩu có điều kiện" từ ngày 15/5. Lệnh cấm sau đó được gia hạn thêm 90 ngày để Huawei có thời gian chuẩn bị và hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng đang dùng sản phẩm của hãng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: laptop