Tin mới

Sau tôm hùm đến lượt sầu riêng chờ giải cứu, bán 450.000 đồng/8kg

Thứ tư, 19/02/2020, 16:36 (GMT+7)

Là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng, lại có giá rẻ bán theo combo 450.000 đồng/8kg nên ngay lập tức, rất đông người đi đường dừng lại để chọn mua sầu riêng.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, sáng ngày 18/2, trên đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội xuất hiện một chiếc xe container chở số lượng hơn 14 tấn sầu riêng bán đồng giá.

Sau dưa hấu, thanh long, những ngày gần đây trên mạng xã hội bỗng xuất hiện rất nhiều bài đăng tải với nội dung giải cứu sầu riêng. Ảnh: FB

Theo người bán, đây là giống sầu riêng hạt lép, chở từ Tiền Giang lên cửa khẩu để xuất sang Trung Quốc nhưng do dịch bệnh Virus Corona nên chưa thông thương tại cửa khẩu nên đã quay đầu về Hà Nội bán lẻ với mức giá 450.000 đồng/thùng (8kg).

Với tâm lý vừa mua được sản phẩm có giá thành thấp lại ủng hộ người dân giải cứu nông sản, không ít phụ nữ đã nhanh chóng đặt hàng. Ảnh: TTT

"Mức giá trên là đã tính toán cả chi phí vận chuyển, thuê người bốc vác và đóng thùng để vẫn có chút lãi và đẩy hàng nhanh. So với nhiều nơi đang bán sầu riêng giống Thái này thì ở đây vẫn rẻ hơn khá nhiều", người này quảng cáo.

Là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng, lại có giá rẻ bán theo combo 450.000 đồng/8kg nên ngay lập tức, rất đông người đi đường dừng lại để chọn mua sầu riêng. Ảnh: TTT

Không ít khách hàng mua sầu riêng với số lượng lớn. Vì vậy, cả container sầu riêng chỉ trong ít phút đã vơi đi khá nhiều. Song cũng có người nghi ngại trước chất lượng của loại sầu riêng giá rẻ này. Ảnh: TTT

Trước đó, nhiều siêu thị, nhà hàng cũng tung ra chương trình "giải cứu" hàng tấn tôm hùm với giá bán cam kết không lợi nhuận để hỗ trợ người nuôi vì tôm hùm không xuất qua được Trung Quốc do ảnh hưởng virus Corona.

Theo thông tin trên fanpage chính thức VinMart, từ ngày 16/2 đến hết ngày 23/2, siêu thị sẽ triển khai chương trình bán hàng không lợi nhuận, giải cứu tôm hùm xanh baby.

Cụ thể, tại khu vực miền Bắc, tôm hùm xanh baby đông lạnh loại 0,2-0,3kg/con giá chỉ còn 495.000 đồng/kg. Trong khi đó tại khu vực miền Nam, ngoài mặt hàng tương tự này, các đại siêu thị ở đây còn triển khai bán tôm hùm tươi sống loại 0,2-0,5kg/con với mức giá chỉ 630.000/kg, nghĩa là đã giảm 46% so với bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news