Tin mới

Sẽ có thể tiêu hủy xe biển NN,NG không sang tên

Thứ tư, 26/02/2014, 15:11 (GMT+7)

Tin tức nhận được cho thấy, nhiều khả năng Bộ tài chính sẽ đề\nnghị tiêu hủy xe mang biển NN,NG không sang tên để tránh việc bị thất\nthu thuế.

Tin tức nhận được cho thấy, nhiều khả năng Bộ tài chính sẽ đề nghị tiêu hủy xe mang biển NN,NG không sang tên để tránh việc bị thất thu thuế.

Bộ Tài chính khẳng định từ ngày 28/3 tới, sẽ thực hiện việc tái xuất khẩu, tiêu hủy với các xe ôtô, xe 2 bánh gắn máy của người được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam (xe ngoại giao) nếu không sang tên theo quy định.

xe ngoại giao, biển NG, biển NN

Theo đó, người được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam trước khi được tái xuất khẩu, chuyển nhượng hoặc tiêu hủy xe phải hoàn tất thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe. Các thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe, tái xuất khẩu, chuyển nhượng hoặc tiêu hủy xe ô tô, xe gắn máy phải được thực hiện trong thời hạn ít nhất 30 ngày (trước khi kết thúc thời gian công tác tại Việt Nam theo chứng minh thư do Bộ Ngoại giao cấp).

Về Chính sách thuế đối với xe chuyển nhượng, Bộ Tài chính quy định căn cứ tính thuế nhập khẩu là trị giá tính thuế, thuế suất và tỷ giá tại thời điểm chuyển nhượng. Trước đó, Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu, từ ngày 10/12/2013 đến ngày 1/1/2014, Cục Hải quan tỉnh, TP bố trí cán bộ, công chức tạo điều kiện thuận lợi cho người quản lý, sử dụng xe ô tô, xe gắn máy mang biển số ngoại giao, biển nước ngoài không đúng quy định làm thủ tục chuyển nhượng và nộp thuế.

Bên cạnh đó, Cục Hải quan có trách nhiệm thông báo đến người quản lý sử dụng xe đã hoàn thành việc thu hồi đăng ký, biển số đến nộp thuế theo quy định.

Trường hợp không đến cơ quan Công an làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe hoặc đã làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe nhưng đến ngày 1/1/2014 không làm thủ tục chuyển nhượng, nộp thuế mà vẫn tiếp tục quản lý, sử dụng xe trái quy định, các cơ quan chức năng phải kiểm tra, bắt giữ và xử lý nghiêm, kể cả xử lý tịch thu phương tiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Theo thống kê của Bộ Công an, cả nước hiện có khoảng 4.000 xe ngoại giao nhập khẩu từ năm 1998 đến hết tháng 8/2009, trong đó hàng nghìn ôtô chưa làm thủ tục chuyển nhượng hoặc đã chuyển nhượng nhưng không đóng thuế.

Xem thêm màn trình diễn của Yamaha FZ150i :

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng