Tin mới

Thứ trưởng Bùi Văn Nam: Sẽ xử nghiêm cán bộ công an nếu liên quan đến vụ gian lận điểm thi

Thứ bảy, 04/05/2019, 22:25 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam khẳng định sẽ xử nghiêm cán bộ công an nếu có vi phạm trong vụ gian lận điểm thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Trong cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay (ngày 4/5), trả lời báo chí về vụ gian lận điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết, đến thời điểm này, Bộ Công an cùng công an các địa phương đã khởi tố 3 vụ án tại 3 tỉnh Sơn La, Hà Giang và Hoà Bình, tin tức từ Pháp luật TP HCM, Thanh Niên cho hay.

Theo đó, cơ quan tố tụng cũng đã khởi tố 16 bị can, đến nay đã xác định 222 học sinh được nâng điểm. Bộ Công an đã chuyển kết quả này đến Bộ GD&ĐT; Bộ GD&ĐT đang phối hợp các trường đại học cũng như các địa phương để đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật cũng như quy định trong thi cử.

Nhiều cán bộ ngành giáo dục Sơn La bị khởi tố bị can, bắt tạm giam. Ảnh internet

Liên quan đến thông tin có phụ huynh thí sinh được nâng điểm là cán bộ ngành công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết, quan điểm của Bộ Công an là "bất cứ cán bộ công an nào có sai phạm thì xử lý theo quy định pháp luật và của ngành".

Trước đó, hồi cuối tháng 4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin mà báo chí phản ánh ý kiến của luật sư cho rằng: “Gia cảnh của các thí sinh được nâng điểm dần lộ diện và thể hiện dấu hiệu hành vi đưa hối lộ, nhận hối lộ. Điểm các thí sinh được nâng đều từ 28 điểm trở lên, bất kể điểm thực bao nhiêu, cho thấy dấu hiệu hành vi chạy trường rất rõ. Phụ huynh thí sinh đều có chức vụ, cần làm rõ và là căn cứ để xử lý tội đưa hối lộ và tội nhận hối lộ mới đúng bản chất vụ việc”.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh nêu trên, nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/5/2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news