Tin mới

Siêu thị duy nhất trên thế giới chuyên bán đồ hết hạn sử dụng

Thứ tư, 02/03/2016, 14:00 (GMT+7)

Siêu thị kỳ lạ này được mở ra tại Đan Mạch, giá bán các thực phẩm hết hạn sử dụng hoặc bị hư hỏng bao bì tại đây rẻ hơn tới 50\% giá thị trường.

Siêu thị kỳ lạ này được mở ra tại Đan Mạch, giá bán các thực phẩm hết hạn sử dụng hoặc bị hư hỏng bao bì tại đây rẻ hơn tới 50% giá thị trường.

Thêm một mô hình mới lạ được mở ra vào thời điểm đầu năm 2016 này. Đó là siêu thị WeFood, được mở ra tại Copenhagen, Đan Mạch.

Trước bối cảnh nhiều nơi trên thế giới phải đối mặt với vấn đề thiếu lương thực, thì ngược lại tại các quốc gia phát triển một lượng lớn thực phẩm bị lãng phí hàng ngày. Đó chính là lý do để siêu thị mới mẻ này ra đời. Tại đây người tiêu dùng có thể mua được nhiều thực phẩm sắp hết hạn, hết hạn hay bị hư hỏng bao bài với mức giá rẻ hơn 50% so với giá trị ngoài thị trường.

Người dân xếp hàng khá đông trước siêu thị WeFood để mua thực phẩm hết hạn với giá rẻ hơn giá thị trường 50%. Ảnh: The Reuters

Theo The Reuters, siêu thị này nhắm tới đối tượng khách hàng có thu nhập thấp và những cá nhân quan tâm đến vẫn đề lãng phí thực phẩm trên thế giới. Các nhân viên làm việc tại siêu thị là các tình nguyện viên. Lợi nhuận thu được sẽ dành cho một tổ chức phi chính phủ chuyên hoạt động ở các quốc gia nghèo.

Tuy có nhiều lợi ích trước mắt giúp giải quyết lương thực, thực phẩm vậy nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại nhiều lo ngại. Nhiều người nghi ngại rằng loại thực phẩm hết hạn sử sụng có an toàn với người sử dụng hay không ?

Trước đó, vào năm 2013, một cuộc khảo sát cho thấy tại Đan Mạch có hơn 70.000 tấn thức ăn bị lãng phí mỗi năm. Mọi người đều hy vọng WeFood sẽ là bước tiến quan trọng giải quyết vẫn đề lãng phí thực phẩm của quốc gia này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news