Tin mới

Silicon lỏng vón thành cục cứng trong ngực

Thứ tư, 02/07/2014, 16:22 (GMT+7)

Cách đây 2 năm, chị Bùi Thị Vân, 42 tuổi, ở TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, đến một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn tỉnh này để bơm ngực.

Cách đây 2 năm, chị Bùi Thị Vân, 42 tuổi, ở TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, đến một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn tỉnh này để bơm ngực.

 

Tuy nhiên, khi thấy ngực đỏ tấy kèm những cục cứng như đá ở trong ngực, chị Vân đến Trung tâm Thẩm mỹ Hàn Quốc JW tại TP.HCM để thăm khám, thì phát hiện chị bị bơm silicon lỏng vào ngực - loại silicon bị cấm sử dụng hiện nay.

Sáng nay 2/7, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung tiến hành phẫu thuật, lấy ra hàng chục viên silicon đã vón cục cứng như đá từ hai bầu ngực của chị Vân.

Sau 3 tiếng phẫu thuật lấy lượng lớn silicon xong, ê kíp phẫu thuật đã tái tạo bộ ngực bị biến dạng trước đó cho bệnh nhân. Theo bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, khi bệnh nhân đến thăm khám, phát hiện ngực của chị Vân toàn silicon vón cục gây viêm.

Phẫu thuật lấy silicon lỏng cho bệnh nhân Bùi Thị Vân sáng nay.

“Nếu không phẫu thuật lấy lượng silicon này ra kịp thời, ngực sẽ bị hoại tử”, bác sĩ Tú Dung cho hay.

Theo bác sĩ Dung, hiện nay, trên thế giới chưa có phương pháp nào gọi là nâng ngực bằng bơm mỡ nhân tạo. Nhưng vì hám lợi và quảng cáo bơm mỡ nhân tạo (thực chất là bơm silicon lỏng đã bị cấm sử dụng trong thẩm mỹ ở Việt Nam), nhiều người vẫn làm.

Đây là ca thứ 10 bị tai biến do bơm silicon lỏng, được các bác sĩ của Trung tâm Phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc JW phẫu thuật thành công trong vòng 1 năm qua.

Theo bác sĩ Dung, khi làm đẹp cần phải tìm hiểu các cơ sở thẩm mỹ có cấp phép, uy tín.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: silicon