Tin mới

Sinh viên đóng học phí chậm bị phạt như vay nặng lãi

Thứ sáu, 10/10/2014, 14:13 (GMT+7)

Nếu đóng học phí chậm 30 ngày trở lên sinh viên sẽ phải chịu mức phạt 10\%/tháng là quy định mới được Phân hiệu Cà Mau - Đại học Bình Dương (phường 5, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đưa ra.

 

 

Nếu đóng học phí chậm 30 ngày trở lên sinh viên sẽ phải chịu mức phạt 10%/tháng là quy định mới được Phân hiệu Cà Mau - Đại học Bình Dương (phường 5, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đưa ra.

Thông báo của phân hiệu Cà Mau về việc đóng học phí khiến nhiều phụ huynh và sinh viên lo lắng

Thông báo số 14 do bà Đoàn Thị Bẩy (phân hiệu phó) ký có mức học phí 4,9-5 triệu đồng/học kỳ đối với các ngành thuộc hệ đào tạo đại học chính quy và cao đẳng từ 3,5-3,8 triệu đồng. Hạn chót sinh viên phải nộp học phí kỳ 1 là 15/10.

 

Theo thông báo, những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không nộp học phí kịp phải có đơn gia hạn được chính quyền địa phương xác nhận, nếu không sẽ bị phạt 3% nếu chậm 10 ngày.

Mức phạt tăng lên 5% nếu nộp học phí chậm 20 ngày, chậm dưới 30 ngày bị phạt 8%. Trường hợp nộp chậm trên 30 ngày thì sinh viên bị phạt 10% học phí mỗi tháng.

Trao đổi với Dân trí về vụ việc trên, ông Cao Việt Hưng- Phó Hiệu trưởng ĐH Bình Dương xác nhận, Phân hiệu Cà Mau có thông báo trên.

Theo ông Hưng, trường ra thông báo là vậy nhưng nếu SV nào không đóng kịp học phí trong thời gian trên thì có thể làm đơn xin gia hạn để nhà trường xem xét. Ông Hưng cho rằng, việc phạt cần một con số cụ thể là để chế tài, có tính răn đe để sinh viên chủ động có trách nhiệm hơn.

Trước thông báo trên, nhiều phụ huynh đã tỏ ra lo lắng. Trả lời trên Dân việt, một phụ huynh tên Th. tỏ ra lo lắng:  “Chỉ còn mấy ngày nữa là hết hạn đóng học phí, con nhà giàu thì không sau, còn như chúng tôi nhà nghèo thì khoản tiền học phí của con là nổi lo lớn. Theo thông báo nếu con chúng tôi đóng trễ sẽ bị tính lãi như cho vay nặng lãi”.

Theo Lê Vy (Tổng hợp)/Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news