Tin mới

Số tiền hỗ trợ doanh nghiệp tương đương hơn 300 nghìn tỷ đồng

Thứ sáu, 10/04/2020, 16:43 (GMT+7)

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương ngày 10-4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng cho biết, trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chủ động ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát, đánh giá mức độ ảnh hưởng, thiệt hại của khách hàng để kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Từ cuối năm 2019 và đặc biệt là tháng 3-2020, Ngân hàng Nhà nước đã chủ động giảm lãi suất điều hành ở mức khá mạnh, từ 0,5% đến 1%; tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn cơ cấu lại thời hạn trả nợ, kể cả nợ gốc và lãi đối với các khoản nợ trong thời gian từ ngày 23-1-2020 đến sau 3 tháng kể từ khi Thủ tướng công bố hết dịch mà không bị chuyển thành nợ quá hạn, không phải trả nợ gốc, lãi trong giai đoạn này.

Cùng với đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng, Ngân hàng Nhà nước đã có thêm nhiều chương trình vay ưu đãi với các doanh nghiệp; miễn giảm phí thanh toán qua ngân hàng.

Để hỗ trợ dòng tiền, thanh khoản cho cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng đã đồng thuận giảm 2% lãi suất cho vay đối với các khoản dư nợ hiện hữu và các khoản cho vay mới.

Tính chung, tổng số tiền cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, miễn giảm lãi, cho vay mới… tương đương hơn 300 nghìn tỷ đồng.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng cho biết, Ngân hàng Nhà nước tin rằng ngành ngân hàng có đầy đủ năng lực, công cụ để giữ ổn định thị trường ngoại tệ, ổn định tỷ giá và cam kết bảo đảm vốn cho nền kinh tế, đồng hành cùng doanh nghiệp ứng phó với các diễn biến, tác động của dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news