Tin mới

Sốc : Aston Martin có khả năng được Mercedes-Benz mua lại

Thứ ba, 18/03/2014, 12:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Chủ tịch Mercedes-Benz, ông Dieter Zetsche đã có\nnhững phát biểu thể hiện mong muốn đưa Aston Martin về với Mercedes. Nếu thành sự thực, có lẽ đây sẽ là tin vui với cả fan hâm mộ Aston Martin\nvà Mercedes.

(Tinmoi.vn) - Chủ tịch Mercedes-Benz, ông Dieter Zetsche đã có những phát biểu thể hiện mong muốn đưa Aston Martin về với Mercedes. Nếu thành sự thực, có lẽ đây sẽ là tin vui với cả fan hâm mộ Aston Martin và Mercedes.

Aston Martin cách đây vài năm đã được Ford bán lại và có những thành công nhất định trên thị trường. Nổi danh với những DB9, Vanquish, One 77, có thể thấy việc đầu tư vào hãng xe thương hiệu Anh Quốc là một thương vụ có triển vọng, và với một đại gia danh tiếng như Mercedes-Benz thì thương vụ này khó có thể bỏ qua.

Dieter Zetsche đã phát biểu “Đây là một thương hiệu tuyệt vời, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ hơn nữa để Aston Martin phát triển.” Ông cũng nói thêm rằng Aston Martin đã đưa ra lời mời làm CEO tới ba người, tuy nhiên hai người đã từ chối, có khả năng chiếc ghế thứ 3 cũng sẽ vẫn bỏ trống.

xe mercedes, mercedes-benz, aston martin, Mercedes-Benz C63 AMG, Mercedes-Benz GL-Class, xe sang, xe Đức

Aston Martin Vantage thế hệ mới rất có thể sẽ dùng động cơ của AMG (ảnh minh họa)

Theo đó, đảm nhiệm việc phát triển động cơ cho Aston Martin sẽ do bộ phận chuyên phát triển xe tính năng vận hành cao AMG đảm nhiệm, với sản phẩm ban đầu là thế hệ động cơ V8 mới và cung cấp cho Aston Martin để hãng này trang bị cho thế hệ Vantage mới. Việc sản xuất thế hệ động cơ này sẽ được thực hiện tại Đức.

Theo thỏa thuận hợp tác, Aston Martin sẽ đặt ra các yêu cầu cụ thể cho khối động cơ, AMG sẽ thực hiện lập trình thiết bị ECU và thử nghiệm động cơ. Việc lắp đặt khối động cơ này lên mẫu Vantage mới sẽ do Aston Martin phụ trách.

Hiện thông số kỹ thuật chi tiết về mẫu động cơ này vẫn được giữ bí mật, nhưng khả năng cao là động cơ trang bị cho Vantage mới sẽ là động cơ V8 4.0 lít với công suất 480 mã lực. Được biết động cơ này sẽ được chia sẻ cùng mẫu C63 AMG.

xe mercedes, mercedes-benz, aston martin, Mercedes-Benz C63 AMG, Mercedes-Benz GL-Class, xe sang, xe Đức

Aston Martin Lagonda sẽ dùng chung gầm bệ với GL-Class? (ảnh sưu tầm)

Trong quá khứ, Mercedes vẫn luôn thể hiện mong muốn được mở rộng quan hệ hợp tác với Aston Martin, các nguồn tin nội bộ của cả hai hãng đều cho biết thỏa thuận cung cấp động cơ và linh kiện điện có thể được mở rộng sang việc sử dụng chung khung gầm. Nếu thành sự thực, rất có thể trong tương lai gần ta sẽ tiếp tục được chứng kiến không chỉ có những chiếc xe thể thao Aston Martin mạnh mẽ mà còn là những chiếc Minivan Aston Martin và đặc biệt sẽ là huyền thoại tái sinh SUV Aston Martin Lagonda trên cơ sở gầm bệ của Mercedes GL-Class.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news