Tin mới

Sốc cảnh nhân viên dùng băng dính dán động cơ máy bay

Thứ bảy, 30/05/2015, 19:54 (GMT+7)

Daily Mail đưa tin, một hành khách của hãng hàng không easyJet đã rất sốc và chụp lại cảnh một nhân viên sân bay dùng băng dính để dán động cơ trước khi máy bay cất cánh.

Daily Mail đưa tin, một hành khách của hãng hàng không easyJet đã rất sốc và chụp lại cảnh một nhân viên sân bay dùng băng dính để dán động cơ trước khi máy bay cất cánh.

Trong ảnh, một người đàn ông mặc áo gile phản quang đang dùng băng dính để dán quanh một đầu động cơ máy bay. Bức ảnh sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng Internet và nhận được nhiều ý kiến phản hồi.

Bức ảnh gây choáng đối với hành khách

Cận cảnh miếng băng dính dán trên động cơ máy bay

Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều người, cuộn băng dính này được cho là băng dính tốc độ, không phải loại băng dính bình thường. Nó được sử dụng rộng rãi trong ngành hàng không để sửa chữa nhanh các chuyến bay nhằm tránh chậm trễ.

Băng dính tốc độ là một loại băng tráng nhôm có keo dính nhạy cảm với áp lực, được sử dụng để sửa chữa tạm thời máy bay và xe đua. Băng dính tốc độ trông giống như băng dính thường, nhưng chất dính của loại băng dính này có khả năng bám vào thân hoặc cánh máy bay ở tốc độ cao

Sau đó, phát ngôn viên của EasyJet đã lên tiếng giải thích về bức ảnh: “Lớp băng dính chịu tốc độ được dán vào chỉ là một phần của quy trình liên quan tới việc sơn vỏ máy bay, chứ không có tác động gì tới cấu trúc của máy bay cũng như không ảnh hưởng gì tới độ an toàn của chuyến bay,”

Khi được đề nghị bình luận về bức ảnh, một chuyên gia an toàn thuộc Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh cho biết: “Trong ảnh, băng dính tráng nhôm đang được dán lên máy bay. Loại băng dính này được sử dụng trong việc sửa chữa nhanh, và rất phổ biến trong ngành hàng không từ nhiều năm nay.”

Nam Nam (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: băng dính