Tin mới

Vụ thân máy bay dán băng keo: Vietnam Airlines phản hồi

Thứ ba, 26/05/2015, 20:32 (GMT+7)

Đây là một tình huống kỹ thuật bình thường, máy bay vẫn đủ điều kiện khai thác. Vấn đề này đã được nêu trong tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất Airbus.

Đây là một tình huống kỹ thuật bình thường, máy bay vẫn đủ điều kiện khai thác. Vấn đề này đã được nêu trong tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất Airbus.

Đó là thông tin phản hồi của đại diện Vietnam Airlines trước thông tin gây sốc rằng vỏ máy bay của hãng này dán... băng keo.

Theo tin tức trên báo Báo Giao thông, tối muộn ngày hôm qua (25/5), một hành khách đi trên chuyến bay VN1265 từ Vinh về TP.HCM, khởi hành lúc 16h00 ngày cùng ngày Vietnam Airlines đã đăng tải một thông tin gây sốc trên Facebook cá nhân tên Lê Phương Vinh rằng 2 nhân viên kỹ thuật  “loay hoay dán băng keo” trên thân máy bay ngay trước khi chuẩn bị khởi hành.

Trước đó, hành khách của Vietnam Airlines đăng tải một thông tin gây sốc rằng vỏ máy bay của hãng này dán... băng keo

Cũng theo hành khách này, khi máy bay đến nơi, anh này tá hoả (vì nhìn thấy vết thủng trên thân máy bay như hình đính kèm). Hành khách này thậm chí còn khuyến cáo bạn bè và người thân nếu gặp trường hợp tương tự thì nên thông báo với báo chí đồng thời bày tỏ sự bức xúc với sự việc mà theo anh này là “coi thường tính mạng nhiều người”.

Về thông tin này, đại diện Vietnam Airlines cho biết chuyến bay VN1265 từ Vinh đi Tp. Hồ Chí Minh ngày 25/5/2015 được khai thác bình thường theo đúng quy trình, quy định về an toàn hàng không. Cụ thể, vấn đề này đã được nêu trong tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất Airbus và Cục Hàng không VN phê chuẩn áp dụng cho tàu A321.

Đại diện này cũng cho rằng, hình ảnh được đăng tải trên Facebook Lê Phương Vinh là hình chụp một vị trí panel thường xuyên được mở ra để kiểm tra kỹ thuật tàu bay. Thông thường bộ phận này được đóng lại bằng tấm panel sau khi kiểm tra xong.

Trong trường hợp bản lề của tấm panel bị hỏng và panel không sử dụng được thì có thể đóng lại bằng một loại băng dính chuyên dụng đặc biệt sử dụng trong hàng không chịu được tốc độ cao. Đây là một tình huống kỹ thuật bình thường, máy bay vẫn đủ điều kiện khai thác.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news