Tin mới

“Soi” chiếc xe đạp giá trăm triệu của đại gia

Thứ bảy, 26/09/2015, 14:26 (GMT+7)

Các đại gia Việt ngày càng rộ mốt chơi những chiếc xe đạp trị giá hơn trăm triệu. Theo họ, những chiếc xe đạp này vừa giúp cải thiện sức khỏe, vừa là thú vui mới khi ô tô đã trở nên nhàm chán.

Các đại gia Việt ngày càng rộ mốt chơi những chiếc xe đạp trị giá hơn trăm triệu. Theo họ, những chiếc xe đạp này vừa giúp cải thiện sức khỏe, vừa là thú vui mới khi ô tô đã trở nên nhàm chán.

Theo báo Vietnamnet, một đại gia ở Bắc Ninh đã bỏ ra 160 triệu để sắm một chiếc xe đạp nhằm cải thiện sức khỏe.

Mốt chơi xe đạp đang trở nên phổ biến và thịnh hành với đại gia Việt. Đơn cử, ở Hà Nội, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều tốp người đạp những chiếc xe địa hình vào mỗi buổi sáng.

Nhìn sơ qua, những chiếc xe đạp này không có gì đặc biệt nhưng nếu tìm hiểu kĩ, nhiều người sẽ phải choáng váng về mức giá của những chiếc xe đạp “xịn”.

Những chiếc xe đạp giá trăm triệu được đại gia sắm không tiếc tiền. Ảnh minh họa

Trong đó, hai bộ phận ngốn nhiều tiền nhất là bộ khung và bánh xe.

Khung những chiếc xe đạp đắt tiền này được làm từ các vật liệu cao cấp như sợi cacbon, titan. Đặc biệt, chúng được thiết kế nguyên khối, không sử dụng mối hàn.

Để sở hữu những chiếc khung xe ncác đại gia phải "móc hầu bao" từ 4.000-10.000 USD (tương đương hơn 88 – 220 triệu đồng).

Phần bánh xe đạp cũng có giá không kém cạnh. Một bộ bánh xe của các thương hiệu hàng đầu Ý có giá từ 2.000-5.000 USD (tương đương 44 – 100 triệu đồng).

Ngoài ra, một số phụ kiện khác đi kèm cũng có giá đắt đỏ như: phanh xe (từ 1.000-1.500 USD); giảm sóc (trên 1000 USD), thiết bị bảo hộ, thiết bị đo nhịp tim... Tính chung lại, một chiếc xe đạp đẳng cấp, thường có giá từ 300-400 triệu đồng.

Việc bảo dướng cho những chiếc xe này cũng tốn của các đại gia một số tiền ... kha khá.

Một chiếc xăm xe phải thay bằng hàng chuyên dụng, nhập khẩu trực tiếp. Đặc biệt, những chiếc xe sử dụng phanh đĩa thì phải có quy trình kiểm tra, tra dầu định kỳ. Ngay cả nan hoa cũng cần được rút ra kiểm tra định kỳ.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news