Tin mới

Son môi, tai nghe và những thứ tuyệt đối không dùng chung kẻo hối không kịp

Thứ ba, 29/12/2020, 14:12 (GMT+7)

Bạn có biết ngoài lược và bàn chải đánh răng không bao giờ được mượn cuản gười khác thì còn nhiều đồ dùng các nhân khác cũng nằm trong danh sách này. Tuy nhiên, thi thoảng chúng ta vẫn vô tình quên mất và dùng chung những món đồ như vậy.

Trang Bright Side đã liệt kê một loạt vật dụng mà không nên có nhiều hơn một chủ sở hữu. Bên cạnh đó, bạn sẽ biết thêm một vài típ để giữ những món đồ này luôn sạch sẽ.

1. Son bóng và son môi

Các bệnh như mụn rộp có thể dễ dàng lây truyền khi dùng chung son môi hoặc son bóng. Ngay cả khi người bệnh không có biểu hiện rõ ràng thì virus vẫn có thể tồn tại trong màng nhầy miệng và nước bọt. Hiện tại, không có cách chữa trị mụn rộp hiệu quả 100%.

Nếu bệnh đã biểu hiện, hãy ngừng sử dụng son môi bị nhiễm virus. Sau khi hết mẩn ngứa, tốt hơn hết bạn nên mua một bộ trang điểm mới để ngăn ngừa bệnh tái phát. Để tránh sự tích tụ của bụi bẩn và vi khuẩn, hãy dùng khăn giấy sạch để loại bỏ lớp trên cùng của son môi theo định kỳ.

2. Tai nghe

Mỗi người có một hệ vi khuẩn cân bằng duy nhất trong ráy tai của mình. Bất cứ khi nào chúng ta quyết định dùng chung tai nghe với một người bạn, chúng ta có nguy cơ phá vỡ sự cân bằng này. Điều này có thể gây ra nhiễm trùng tai.

Bạn có thể làm sạch ráy tai trên bề mặt tai nghe bằng cách sử dụng que hoặc tăm bông nhúng vào hydrogen peroxide. Tránh thoa quá nhiều chất lỏng để không làm hỏng loa. Hãy dùng cồn để vệ sinh các miếng đệm. Trong trường hợp sử dụng thường xuyên, hãy đảm bảo vệ sinh tai nghe ít nhất một lần một tuần.

3. Kẹp tóc và máy uốn tóc

Hầu hết mọi người đều biết rằng việc cho người khác mượn lược là một ý kiến ​​tồi.Việc cho mượn các phụ kiện tóc tiếp xúc với da đầu cũng vậy! Nấm và chấy rất dễ lây lan qua việc mượn băng đô, lược, khăn quấn đầu hoặc dụng cụ uốn tóc.

Những dụng cụ này nên được giặt vài tuần một lần, tùy thuộc vào tần suất sử dụng. Dụng cụ uốn tóc và kẹp tóc bằng kim loại có thể được rửa sạch bằng nước xà phòng. Hãy nhớ lau chúng khô sau đó.

4. Chất khử mùi

Ngay cả với chất khử mùi có đặc tính kháng khuẩn thì bề mặt tiếp xúc với da cũng có thể chứa vi khuẩn. Đó là vi khuẩn gây ra mùi mồ hôi mà chúng ta đang cố gắng vô hiệu hóa.

Tốt nhất bạn nên sử dụng chất khử mùi ngay sau khi vừa tắm xong, khi da vẫn sạch. Nếu bạn cần lăn lại vùng nách trong ngày, hãy lau chúng bằng khăn giấy ẩm trước.

5. Khăn tắm

Chức năng chính của khăn là hút lượng chất lỏng tối đa từ bề mặt cơ thể bạn. Đó là lý do tại sao, ngay cả khi bạn hoàn toàn khỏe mạnh, độ ẩm trong phòng tắm tăng dần sẽ biến vải ẩm của khăn tắm thành nơi sinh sôi hoàn hảo cho nấm mốc, vi khuẩn và nấm.

Các chuyên gia vệ sinh khuyên nên thay khăn 3-4 ngày một lần. Tốt nhất bạn nên phơi khăn ngoài ban công hoặc nơi không ẩm ướt thay vì để trong phòng tắm. Nhớ làm khô khăn sau mỗi lần sử dụng và đừng quên ủi chúng sau khi giặt.

6. Phụ kiện làm móng và mỹ phẩm

Bạn chỉ nên sử dụng nhíp, bấm móng tay, máy nhổ lông, dao cạo râu và các phụ kiện khác một mình chứ không cho ai khác dùng chung. Khi sử dụng thường xuyên, những vật dụng này có thể có những giọt máu cực nhỏ không nhìn thấy được trên bề mặt. Đừng dùng chung với bất kỳ ai nếu bạn muốn tránh bị nhiễm herpes và nấm. Sau mỗi lần sử dụng, hãy lau bề mặt của phụ kiện bằng cồn.

7. Phụ kiện chăm sóc da

Bàn chải làm sạch da mặt, con lăn mát-xa và bọt biển đặc biệt dường như rất dễ làm sạch. Tuy nhiên, theo thời gian, chúng tích tụ những mảnh da nhỏ chứa vi khuẩn. Điều này có thể gây ra mụn trứng cá và da mặt bong tróc.

Đừng quên rửa cẩn thận các phụ kiện bằng nước xà phòng sau mỗi lần sử dụng. Bạn nên thay mới các dụng cụ trên sau mỗi 2-3 tháng.

8. Dép đi trong nhà

Khi chào đón khách, việc đi dép là điều đương nhiên, nhưng tốt hơn hết bạn nên mua một hoặc hai đôi đặc biệt để chỉ sử dụng trong những dịp như vậy.

Khi bạn đi dép, chắc chắn chân của bạn bắt đầu đổ mồ hôi, tạo điều kiện sinh sản hoàn hảo cho nấm. Cố gắng tránh thói quen xỏ chân ướt vào dépđể ngăn ngừa sự xuất hiện của nấm và vi khuẩn. Hãy thay dép 6 tháng/lần, thi thoảng giặt dép nếu chất liệu cho phép. Ngoài ra, hãy dùng giấm để khử trung bên trong dép.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news