Tin mới

Sống sót kỳ diệu dù chỉ có nửa trái tim

Thứ hai, 14/04/2014, 14:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bé gái sơ sinh Sienna Alfonso  mang dị tật bẩm sinh ra đời với trái tim chỉ có một nửa. Nhưng em vẫn may mắn sống sót, sự sống của em hoàn toàn phụ thuộc vào máy thở và sự chăm sóc đặc biệt của các y bác sĩ.

(Tinmoi.vn) Bé gái sơ sinh Sienna Alfonso  mang dị tật bẩm sinh ra đời với trái tim chỉ có một nửa. Nhưng em vẫn may mắn sống sót, sự sống của em hoàn toàn phụ thuộc vào máy thở và sự chăm sóc đặc biệt của các y bác sĩ.

Francesca, 18 tuổi – mẹ của em bé chia sẻ trong buồn rầu khi biết tình trạng nguy kịch của con gái. Khi chào đời em bé này nặng 2,1kg và trải qua 8 giờ chào đời vô cùng vất vả. Hiện tại các bác sĩ đang chờ đợi cô bé sẽ phát triển lên khoảng 2,7kg để có thể tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, cơ hội thành công chỉ là 50-50.

Bà mẹ trẻ cho hay: “Tôi không thể tin được cuối cùng con bé cũng có mặt ở đây và đang khoẻ mạnh. Đó là điều thần kỳ. Tôi thầm cảm ơn những người đã nguyện cầu cho con bé”.

Sống sót kỳ diệu dù chỉ có nửa trái tim

Francesca, đến từ Hunts Cross, Merseyside biết tình trạng của con gái khi mang thai ở tuần thứ 20. Đây là căn bệnh hiếm gặp về tim bẩm sinh với triệu chứng teo van ba lá. Điều đó có nghĩa là Sienna thiếu nút nhĩ thất phải hay tâm thất phải dẫn đến việc tuần hoàn tim không bình thường.

Sống sót kỳ diệu dù chỉ có nửa trái tim

Mẹ của Francesca bà Lindsey Bertenshaw cho biết thêm: “Về cơ bản thì phần bên trái của tim đã hình thành trong khi bên phải không hề có. Khi Sienna nặng đến 2,7kg con bé sẽ được chuyển đến bệnh viện Alder Hey nơi nhóm các chuyên gia tim mạch sẽ đánh giá tình trạng bênhk lý để xác định những gì họ có thể làm được”.

Mặc dù tỉ lệ thành công rất bấp bênh nhưng Francesca và bạn trai Kyle vẫn có suy nghĩ tích cực. “Sienna dường như rất mạnh mẽ. Con bé kiên cường và khi nhìn vào nó bạn sẽ không biết được là nó đang nguy kịch. Con bé chính là phép màu của chúng tôi”.

Nếu có cơ hội sống sót, Sienna sẽ cần một ca phẫu thuật khác khi 5 tháng tuổi và khi 4 tuổi cô bé cũng phải làm phẫu thuật. Khi lớn hơn cô bé sẽ được cấy ghép tim.

Cách đây không lâu, trang điện tử Daily Mail cũng đã đưa tin về một trường hợp hy hữu tại Sultanpur, thuộc bang Uttar Pradesh, em bé sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực.

Đây là căn bệnh khiến cho tim không nằm đúng vị trí mà nhô ra khỏi lồng ngực. Căn bệnh này có tỷ lệ mắc phải chỉ vào khoảng 8/1 triệu ca sinh đẻ. Trong đó, 90% trẻ mắc bệnh sẽ chết non hoặc sống được trong 3 ngày đầu.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu là em bé vẫn sống sót. Cha mẹ của em đang chờ đợi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có đủ tiền phẫu thuật cho em vì hoàn cảnh kinh tế của gai đình họ không cho phép.

Thoa Nguyễn

Theo DM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news