Tin mới

Stress vì phát hiện nhiễm HIV, người phụ nữ tự đâm 7 cây kim khâu vào ngực

Thứ sáu, 29/04/2022, 09:10 (GMT+7)

Khai thác bệnh sử, hơn 2 tháng trước bệnh nhân có các dấu hiệu stress vì biết bản thân mình đang nhiễm HIV nên đã tự dùng kim đâm vào cơ thể.

Theo tin tức trên Dân trí, PLO, ngày 28/4, Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ cho biết, các bác sĩ nơi đây vừa phẫu thuật lấy thành công 7 cây kim trong lồng ngực bệnh nhân nhiễm HIV do tự đâm.

Bệnh nhân là chị N.T.H. (28 tuổi, ngụ ở TP Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng đau âm ỉ, tức ngực, khó thở.

Sau khi tiến hành chụp X-Quang và CT-Scan, bác sĩ phát hiện trong lồng ngực bệnh nhân có 7 dị vật hình dạng như chiếc kim, dài khoảng 4 cm nằm ở trung thất và khoang màng phổi trái kèm theo tràn dịch màng tim lượng vừa.

Các bác sĩ BVĐK TP Cần Thơ phẫu thuật lấy thành công 7 cây kim từ lồng ngực 1 bệnh nhân do tự đâm suốt 2 tháng qua. Ảnh: BSCC
Các bác sĩ BVĐK TP Cần Thơ phẫu thuật lấy thành công 7 cây kim từ lồng ngực 1 bệnh nhân do tự đâm suốt 2 tháng qua. Ảnh: BSCC

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết, hơn 2 tháng trước bản thân có các dấu hiệu stress vì biết mình đang nhiễm HIV nên đã tự dùng kim đâm vào cơ thể.

Xác định đây là tổn thương nặng và phức tạp, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn gồm nhiều chuyên khoa: Hồi sức Cấp cứu, Lồng ngực mạch máu, Phẫu thuật - Gây mê hồi sức.

Do bệnh nhân bị nhiễm HIV nên hệ miễn dịch bị suy giảm, nguy cơ nhiễm trùng rất cao trong và sau mổ. Vì vậy, ê kíp phẫu thuật đã nêu cao tinh thần vì người bệnh thực hiện thành công cuộc phẫu thuật mà vẫn đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế.

Sau gần 3 giờ phẫu thuật bằng phương pháp mở ngực, các bác sĩ đã lấy 7 cây kim ra khỏi lồng ngực bệnh nhân. Trong đó một cây đâm vào nhĩ trái, 3 cây đâm vào quai động mạch chủ, một cây đâm thủng thùy trên phổi trái, một cây trong khoang màng phổi trái, một cây trong cơ thành ngực (bị gãy đôi).

Theo bác sĩ, khi vật sắc nhọn vào lồng ngực sẽ di chuyển vào trung tâm theo lực hút của tim. Hiện, bệnh nhân tạm ổn, đang được theo dõi sức khỏe tại khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news