Tin mới

Sự thật bất ngờ về bé gái 11 tuổi sinh con tại Quảng Trị

Thứ ba, 12/10/2021, 19:04 (GMT+7)

Chỉ một sai sót trên giấy tờ mà gia đình bé gái này đã khiến cả nước chấn động.

Mới đây, MXH xôn xao trước thông tin một bé gái 11 tuổi tại thôn Xa Tuông, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị vừa sinh con bằng phương pháp sinh mổ. Ngay sau khi báo chí vào cuộc xác minh, sự thật đã được làm rõ.

Theo các báo Lao động, Người lao động, vào khoảng 20h tối ngày 11/10, sản phụ H.T.A.R đang mang thai khoảng 34-35 tuần được đưa tới trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa do có dấu hiệu chuyển dạ.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán thai của sản phụ R ngôi không thuận, nằm ngang, ối phồng có nguy cơ vỡ ối sa tay ra ngoài. Điều đáng nói, trên giấy tờ lúc nhập viện, sản phụ R sinh năm 2010, tức là năm nay mới 11 tuổi.

Các bác sĩ phẫu thuật và cứu được mẹ con sản phụ R. Ảnh: Lao động
Các bác sĩ phẫu thuật và cứu được mẹ con sản phụ R. Ảnh: Lao động

Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã tiến hành phẫu thuật và cứu được hai mẹ con sản phụ R. Bé gái lúc chào đời nặng 2,5kg.

Thông tin sản phụ 11 tuổi nhanh chóng lan truyền trên MXH gây chấn động. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND xã Ba Tầng Hồ Văn Bằng cho biết trên thực tế, sản phụ H.T.A.R không phải sinh năm 2010 như giấy tờ. 

R sinh năm 2001, sống cùng với cậu ruột do mẹ đã sang Lào lấy chồng. Khi đi làm giấy tờ, người cậu đã khai nhầm thành năm 2010 nên mới có chuyện nhầm lẫn như vậy.

Được biết H.T.A.R cưới anh H.V.P (sinh năm 2000) vào cuối năm 2020. Cả hai vợ chồng về sống với nhau chứ chưa có đăng ký kết hôn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news