Tin mới

Sự thật dùng chanh thanh lọc cơ thể trong vòng 12 ngày

Thứ ba, 01/07/2014, 09:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhịn ăn để thanh lọc cơ thể theo các chuyên gia là điều phản khoa học, tùy từng bệnh mà áp dụng thực đơn, chế độ ăn kiêng khác nhau.

(Tinmoi.vn) Nhịn ăn để thanh lọc cơ thể theo các chuyên gia là điều phản khoa học, tùy từng bệnh mà áp dụng thực đơn, chế độ ăn kiêng khác nhau.

Nhịn ăn, uống nước chanh để thanh lọc cơ thể là phản khoa học

Gần đây, trên các trang mạng xã hội chia sẻ phương pháp nhịn ăn 12 ngày chỉ dùng nước chanh đường để chữa bệnh như một phương pháp thanh lọc cơ thể của một bác sĩ. Trong bài viết của mình, vị bác sĩ cho biết, ông đã học và hướng dẫn nhiều người áp dụng phương pháp thanh lọc cơ thể. Họ thường dùng phương pháp này mỗi năm 2 lần. Tất cả đều trẻ hơn, khỏe mạnh hồng hào hơn so với tuổi và không bao giờ bị bệnh tật.

Sự thật dùng chanh thanh lọc cơ thể trong vòng 12 ngày

Chị em truyền tai nhau một phương pháp Giảm cân mới có tên là “Thải độc bằng chanh” (Lemon detox).

 

Nói về việc lợi hay hại của phương pháp nhịn ăn thanh lọc cơ thể, các chuyên gia đều khẳng định đây là phương pháp phản khoa học.

Trao đổi với phóng viên Khám phá, Giáo sư. Tiến sĩ Tạ Long, Chủ tịch Hội Tiêu hóa Việt Nam cho biết, chưa có nghiên cứu khoa học chính thống nào trong nước khẳng định phương pháp nhịn ăn 12 ngày để thanh lọc cơ thể. Do đó, không thể nói được cái lợi của việc nhịn ăn đối với sức khỏe con người.

Giáo sư Long nhận định, nhịn ăn lâu ngày cơ thể sẽ gầy tọp. Đặc biệt, nhịn ăn ảnh hưởng đến tiêu hóa, đường ruột. Cơ thể không tiết axit ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và có thể nguy hiểm đến tính mạng.

“Nhịn ăn cơ thể bị suy kiệt sức khỏe, bệnh tật đầy mình, nguy hiểm đến tính mạng. Một số người còn bị rối loạn ăn uống, đau bụng, đi ngoài, táo bón, trầm cảm…”, Giáo sư Tạ Long nói.

Vì chưa có nghiên cứu khoa học chính thức về vấn đề này nên các bác sĩ khuyến cáo, mỗi người có một thể trạng và sức khỏe khác nhau, vì thế khi muốn ăn kiêng cần một giải pháp về dinh dưỡng, để an toàn thì cần đến tư vấn với bác sĩ.

Sử dụng phương pháp thanh lọc cơ thể đúng cách với chanh

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng chanh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ như vitamin C, các vitamin nhóm B, canxi, sắt, magie, kali và chất xơ giúp thải độc cho cơ thể, tăng cường hễ miễn dịch,...Tuy nhiên để sử dụng chanh tươi trong giảm cân có hiệu quả bạn cần lưu ý: Không nên uống trực tiếp nước cốt chanh mà cần phải pha loãng với nước lọc. 

Vì trong chanh chứa nhiều axit nên nếu bạn uống trực tiếp sẽ rất hại cho dạ dày, đặc biệt là lúc đang đói.  Nên pha với nước ấm vừa phải, nếu pha với nước lạnh sẽ gây sốc cho cơ thể khi uống còn nếu là nước quá ấm thì sẽ phá vỡ mất các enzym có lợi cho cơ thể và cho việc giảm cân bằng chanh. 

Khi  pha theo tỷ lệ 1 quả chanh với 1 lít nước ấm và uống kèm với các bữa ăn chính. Tốt nhất là nên uống sau khi ăn khoảng 30 phút, mỗi ngày uống 2 lít nước chanh thay cho nước lọc để giảm cân nhanh và hiệu quả. 

Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp với chế độ tập luyện thể dục thể thao để đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể nhanh và an toàn hơn. Chúng ta không nên uống nước chanh đậm đặc quá sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news