Tin mới

Sự thật nồi lẩu hải sản 2 triệu “ngập mặt” ở Hà Nội

Thứ ba, 05/07/2016, 11:35 (GMT+7)

Hai ngày vừa qua cộng đồng người dùng mạng xã hội Facebook đang sôi sục trước những hình ảnh về một nồi lẩu khủng có giá 2 triệu. Được biết, đây không phải là chiêu trò câu like mà chính là một sản phẩm mới của nhà hàng ở Cầu Giấy, Hà Nội.

Hai ngày vừa qua cộng đồng người dùng mạng xã hội Facebook đang sôi sục trước những hình ảnh về một nồi lẩu khủng có giá 2 triệu. Được biết, đây không phải là chiêu trò câu like mà chính là một sản phẩm mới của nhà hàng ở Cầu Giấy, Hà Nội.

Vừa qua trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều hình ảnh về một nồi lẩu khủng trị giá 2 triệu đồng. Từ khi ra mắt, nồi lẩu đã khiến các tín đồ ẩm thực, đặc biệt là dân ghiền hải sản xôn xao bàn tán.

Hình ảnh và thông tin về nồi lẩu khủng được nhà hàng chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Với mức giá từ 2 triệu, nồi lẩu sở hữu kích thước khổng lồ và có đầy đủ các món hải sản từ tôm, cua, ốc, đến tôm hùm, tôm đất thì quả thật là một bữa ăn đáng giá. Chưa kể, những người sành ăn có thể nhẩm tính, với khay lẩu trên ít nhất 10-15 người mới “càn quét” sạch được tất cả.

 

Hình ảnh minh họa cho nồi "lẩu tổ bố" có giá 4 triệu đồng được ông chủ nhà hàng lấy trên mạng Internet. Ảnh: Internet

Những người mê ăn uống đã không thể kìm nổi mà rủ rê thêm bạn bè để đi tận mục sở thị nồi lẩu này. Như Facebooker N.T đã đánh dấu một loạt bạn bè mình vào bài đăng trên cùng lời bình luận hóm hỉnh: “Truy tìm đồng đội … choén nó, không cho chúng nó thoát!...”, một Facebooker khác là A.H cũng phấn khích:” 2 triệu để ăn nồi lẩu này, em cũng chấp nhận! Nhìn mà thèm!” …

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng tồn tại nhiều ý kiến trái chiều khác, không ít người tỏ ra hoài nghi về mức giá 2 triệu của nồi lẩu như trong hình ảnh đăng tải, theo họ với số lượng hải sản nhiều và sang chảnh như vậy thì mức giá 2 triệu là điều vô lý. Facebook PT.N nghi vấn: “Tôm hùm Canada với cua biển không là đứt hơn 2 triệu rồi, làm gì mà mâm này 2 triệu ? Câu like à ?”

 

Hình ảnh thật về nồi lẩu có giá 2 triệu tại nhà hàng.

Và để làm rõ những nghi ngờ trên của Cộng đồng mạng. PV Trí thức trẻ đã tìm hiểu, theo hình ảnh đăng tải có thể biết suất ăn có một không hai này xuất phát từ một nhà hàng tọa lạc ngay phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tại đây, anh Nguyễn Thái – quản lý và là chủ sở hữu nhà hàng xác nhận, nổi lẩu khủng có giá từ 2-4 triệu là sản phẩm mới ra mắt của nhà hàng anh từ ngày 3/7 vừa qua. Những nồi lẩu đặc biệt này có nhiều kích cỡ, từ khay to gần bằng bàn với cua nặng 1 kg, nồi khủng với giá 2 triệu, nồi đại khủng 3 triệu đồng đến nồi tổ bổ giá 4 triệu đồng.

Theo anh Thái, đây không phải là chiêu trò câu khách hay câu like trên Facebook mà đây là ý tưởng kinh doanh độc đáo của nhà hàng. Đối với những người sành ăn thì việc bỏ ra  2 triệu cho một nồi lẩu hải sản đầy đủ thì sẽ rất xứng đáng. Đặc biệt, ý tưởng này do chính anh nghĩ ra: “ Ý tưởng đến từ chính nhu cầu của tôi. Tôi rất béo và ăn khỏe, mỗi lần đi ăn lẩu là xơi hết 2-3 nồi như không …. Nên làm nồi cỡ bự để phục vụ chính mình …”.

Anh Thái chia sẻ, từ khi giới thiệu sản phẩm nó đã nhận được nhiều sự quan tâm, nhất là sau khi anh đăng tải video review nồi lẩu 2 triệu, ngay lập tức fanpage của quán đã thu hút hơn 2.000 lượt xem và hàng nghìn lời bình luận sau vài giờ đăng.

Tuy nhiên, thời gian đầu anh chỉ bán nồi lẩu khủng theo hình thức order chứ không làm đại trà để nhằm đảm bảo độ tươi ngon của món ăn. Được biết, ngày đầu 3/7 có 6 nhóm người thưởng thức món này và đến ngày 4/7 quán có 10 đơn, chủ yếu đặt nồi 2 triệu.

Khi hỏi về hình ảnh thực khác xa so với hình ảnh quảng cáo, nhiều người cho rằng nhà hàng bịa đặt câu like, anh Thái giải thích, do 2 ngày qua chưa có khách đặt nồi 4 triệu (như hình ảnh trên mạng xã hội) nên anh chưa đưa ra ảnh thực tế mà chỉ lấy ảnh minh họa trên mạng Internet. Nhưng khi có khách đặt, nhà hàng sẽ làm chất lượng tương tự, nồi lẩu 2 triệu phù hợp khoảng 8 người ăn còn nồi lẩu 4 triệu sẽ dành cho khoảng 14-16 người ăn. Trong nồi 4 triệu, thay vì sử dụng tôm hùm, quán sẽ sử dụng tôm đất Việt Nam để có mức giá hợp lý. Nhưng nếu khách muốn sử dụng tôm hùm thì quán cũng cung cấp và cộng thêm 1,5 triệu nữa.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news