Tin mới

Những đặc sản giá 15 triệu đồng/kg ở Phú Quốc

Thứ hai, 10/08/2015, 13:58 (GMT+7)

Được mệnh danh là đặc sản quý đắt đỏ của Phú Quốc, lên tới 15 triệu đồng/kg, nhưng bào ngư vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các du khách khi ghé thăm đảo ngọc. 

Được mệnh danh là đặc sản quý đắt đỏ của Phú Quốc, lên tới 15 triệu đồng/kg, nhưng bào ngư vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các du khách khi ghé thăm đảo ngọc. 

Loại bào ngư cao cấp có giá 15 triệu đồng/kg

Xuất hiện nhiều tại biển Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, bào ngư ở đây luôn được coi là đặc sản vì độ ngon ngọt và quý hiếm của nó. Lúc nhỏ bào ngư bám vào gần bờ và càng lớn càng di chuyển ra xa nơi biển sâu có bãi đã ngầm. Để bắt được, các ngư dân sẽ phải lặn sâu xuống biển và tách bào ngư ra khỏi bãi đã ngầm.

Để thành thành phẩm cuối cùng, bào ngư phải được chế biến rồi đem đi phơi khô. Cũng chính vì quá trình bắt và chế biến bào ngư khó khăn, công phu như vậy đẩy giá thành bào ngư lên cao.

Theo chia sẻ trên Newzing, nhân viên một doanh nghiệp hải sản cho biết : bào ngư có hai loại, từ đó cũng có hai mức giá, bào ngư 9 lỗ có mức giá 11 triệu đồng/kg, còn loại bào ngư cổ khiếu thì có giá trị lên đến 15 triệu đồng/kg.

Ngoài hai loại bào ngư cao cấp và bổ dưỡng với giá thành như trên thì tại các cửa hàng hải sản ở Phú Quốc cũng bày bán rất nhiều loại bào ngư với giá cả bình dân hơn, chỉ từ 500.000/kg. Loại này thường được sử dụng như thức ăn chế biến cùng các món ăn trong bữa cơm hàng ngày như một loại hải sản thông thường.

Vi cá mập loại lớn rất hiếm gặp có giá 15 triệu đồng/kg

Bên cạnh đặc sản bào ngư thì Phú Quốc còn nổi tiếng với nhiều hải sản quý khác như vi cá mập. Với mức giá dao động từ 9 đến 12 triệu đồng/kg. Riêng loại vi cá mập loại lớn hơn có giá lên đến 15 triệu đồng/kg, nhưng loại này rất hiếm.

Cá ngựa khô có giá trung bình 100.000/con

Cá ngựa khô cũng là món đặc sản ở đảo ngọc được nhiều đấng mày râu tìm mua. Với mức giá trung bình 100.000 đồng/con, cá ngựa khô thường được đóng gói trong các bao bì có trọng lượng từ 500 gram đến 1 cân, hoặc bán lẻ từng con.

Cá trích khô có mức giá bình dân 280.000/kg

Không chỉ có những món đặc sản làm quà tặng với giá cả đắt đỏ như vậy, Phú Quốc cũng nổi tiếng với món quà từ biển khơi có mức giá khá rẻ. Đó là món cá trích khô Phú Quốc. Cũng như các loại hải sản khác, cá trích sau khi được chế biến sẽ đem đi phơi khô, đóng thành từng gói có trọng lượng 500g đến 1kg, trung bình giá bán cá trích khô là 280.000 đồng/kg. Đây cũng là món đặc sản được nhiều du khách ưa thích tìm và mua về đất liền.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news