Tin mới

Sự thật về quán bún ngan "mắng" “ngon nhất” Hà Nội

Thứ sáu, 20/11/2015, 09:44 (GMT+7)

Dù cho phải chờ cả tiếng đồng hồ, thậm chí liên tục nghe tiếng bà chủ “mắng” nhân viên như tát nước vào mặt nhưng nhiều thực khách vẫn kiên trì xếp hàng để ăn được bát bún ngan Nhàn “ngon nhất” Hà Nội.

Dù cho phải chờ cả tiếng đồng hồ, thậm chí liên tục nghe tiếng bà chủ “mắng” nhân viên như tát nước vào mặt nhưng nhiều thực khách vẫn kiên trì xếp hàng để ăn được bát bún ngan Nhàn “ngon nhất” Hà Nội.

[mecloud]pRN8XVUkD2[/mecloud]

Trong những ngày gần đây, những người dân trên ngõ Trung Yên được dịp “giật mình” vì chứng kiến cảnh tượng “đặc trưng” của thời bao cấp ngay trong lòng TP. Hà Nội đang đổi mới từng ngày. Những người dân từ khắp nơi đổ về đây, xếp hàng dài để được ăn bát bún ngan của chị chủ quán tên Nhàn, quán bún mà trong câu chuyện của những thực khách là xứng danh “ngon nhất” Hà Nội.

Cảnh xếp hàng ở quán bún ngan Nhàn. Ảnh: Nhân Văn

Được biết, quán bún ngan Nhàn bỗng trở lên nổi tiếng lạ thường kể từ khi có lời đồn trên trang mạng xã hội Facebook, chị chủ quán chuẩn bị đóng cửa để theo chồng “bỏ cuộc chơi”. Kèm theo đó là các lời bình luận của các cư dân mạng về loại nước dùng ngon nhất, thơm nhất Hà Nội khiến nhiều người phải tò mò đến ăn.

Theo anh Hưng, chủ một quán cà phê trong ngõ Trung Yên cho biết: “Quán bún ngan Nhàn đã nổi tiếng từ lâu nhưng trong những ngày gần đây, do bà Nhàn “quăng bom” ghê quá nên lượng thực khách đến ăn đông đến bất ngờ. Mỗi ngày, quán bún ngan Nhàn bán hết từ 25 -30 con ngan, thời gian mở cửa của quán cũng rất ngắn vẻn vẹn từ 10h30 đến 14h00 là hết hàng”.

Bà chủ luôn tay làm hàng, "chỉ đạo" nhân viên. Ảnh: Nhân Văn

Một số người dân sống trong ngõ Trung Yên cũng chia sẻ, quán bún ngan Nhàn cũng có tiếng từ lâu nhưng cũng không nổi đình, nổi đám như hiện tại. Trong những ngày gần đây, mới có hiện tương xếp hàng chờ ăn , chứ trước đây thì sang lúc nào mua được bát bún ngan lúc đó.

Theo quan sát của phóng viên, có hàng chục người đến đây xếp thành hàng dài, chờ cả tiếng đồng hồ mới đến lượt mình ăn. Trong số họ chỉ lác đác vài người là biết đến quán bún ngan này từ trước, đa số còn lại là đến đây ăn cho biết, theo những lời đồn thổi trên các phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, sau khi thưởng thức xong bát bún ngan, nhiều người tỏ ra thích thú, hài lòng về chất lượng đồ ăn của quán, nhưng cũng có không ít thực khách tặc lưỡi cho qua vì bún ngan ở đây cũng chỉ tầm tầm như các quán khác, và mức giá lại có phần “nhỉnh” hơn.

“Một bán bún ngan đùi ở quán chị Nhàn có giá 50 nghìn đồng, bún ngan lườn có giá 40 nghìn đồng”, anh Hưng cho biết thêm. Nếu chỉ là mức giá tiền như trên thì không có gì đáng nói vì có thể được nhiều người chấp nhận. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người tiếc nuối là họ đánh mất đến hơn 1 tiếng đồng hồ để được ăn bún và phục vụ kèm những tiếng quát mắng của bà chủ quán.

Chỉ trong vòng 20 phút đứng trong những người xếp hàng với vai trò là một thưc khách đến tìm hiểu, phóng viên đã liên tục ghi nhận những tiếng quát, mắng nhân viên của chị chủ quán vang lên lanh lảnh. Kèm với đó là khuôn mặt khó đăm đăm và cái trán nhăn tít lại vì làm việc luôn tay lại phải chỉ đạo nhân viên của chị Nhàn khiến nhiều người ngán ngẩm.

Gương mặt của bà chủ quán luôn cau có. Ảnh: Nhân Văn

Trước sự bất ngờ của nhiều người mới đến ăn, nhiều thực khách lâu năm của quán bún ngan Nhàn cho biết, tính của chị chủ quán “phổi bò” nên hay quát mắng nhân viên chứ chẳng có gì. Người mới đến thì cảm thấy bất ngờ chứ bản thân họ cũng bỏ qua vì “quen rồi”.

Nói là vậy nhưng không phải ai cũng đồng tình với cách hành xử của bà chủ quán. Không ít người đã bỏ về giữa chừng bởi chờ đợi lâu bởi họ bỏ tiền ra để được phục vụ đàng hoàng, tử tế chứ không muốn ăn bát bún ngan giống phở “chửi”, cháo “chửi” vốn từ lâu nổi tiếng là “đặc sản” của Hà Nội.

Rất đông thực khách tìm đến quán để "trải nghiệm". Ảnh: Nhân Văn

Xã hội ngày càng phát triển, các cửa hàng, dịch vụ ăn uống mọc lên như nấm, với cách thức phục vụ hết sức lịch sự còn chẳng ăn ai mà vẫn còn vắng khách. Đằng này, một quán bún ngan văng vẳng tiếng mắng, tiếng quát tháo lại đông khách đến bất ngờ.

Sau một thời gian đừng chờ khá lâu, phóng viên buộc phải bỏ cuộc giữa chừng, khi dắt xe để quay trở về bỗng nghe thấy câu nói của 2 người phụ nữ đi ngang qua nói về dòng người xếp hàng ăn bún: “Thời đại nào rồi mà còn phải xếp hàng để ăn bún mắng, rõ tội”.

Nhân Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news