Tin mới

Sư Thích Thanh Cường lên tiếng về iPhone 6 và điện thoại Vertu

Thứ ba, 30/09/2014, 22:03 (GMT+7)

Mấy ngày qua, trên các trang mạng xuất hiện đoạn clip, thông tin sư thầy Thích Thanh Cường trụ trì chùa Cương Xá, xã Tân Hưng, TP Hải Dương dùng iPhone 6 đập hộp.

Mấy ngày qua, trên các trang mạng xuất hiện đoạn clip, thông tin sư thầy Thích Thanh Cường trụ trì chùa Cương Xá, xã Tân Hưng, TP Hải Dương dùng iPhone 6 đập hộp.



Cổng chùa Cương Xá (Ảnh: Xuân Hải)

Thậm chí có thông tin cho rằng sư thầy Thích Thanh Cường còn sử dụng nhiều đồ đắt tiền như đồng hồ hiệu Rolex, xe ô tô Audi...

Chiều 26/9, trao đổi với phóng viên, sư thầy Thích Thanh Cường cho biết: "Hôm đó khi mới nhập điện thoại iPhone 6 về thì chủ cửa hàng ở TP Hải Dương mời tôi đến và bảo rằng thầy cứ sờ vào điện thoại, rồi thầy khui cho con có lộc cho nên là tôi khui hộ cửa hàng ấy, chứ không phải là tôi bỏ ra 23 triệu đồng để mua.


Vì chủ cửa hàng đó là đệ tử của tôi, và biết rằng Facebook của tôi có 5.000 bạn bè và 3.000 người theo dõi, cho nên họ đẩy lên faceboook gắn tên tôi để quảng cáo cho nhiều bạn bè tôi biết iPhone 6 đã về đến Hải Dương.Khi đó, tôi cũng nói với chủ cửa hàng điện thoại rằng lúc nào có tiền thầy cũng mua một cái, thì người chủ cửa hàng bảo nếu con bán đắt hàng thì con sẽ biếu thầy một chiếc để thầy dùng, còn chiếc điện thoại này thầy cứ mang về.


Sau đó, do chiếc điện thoại to, tôi không dùng và đưa cho Chu Văn Chung, con nuôi tôi nhưng bà Bản mẹ tôi bắt Chung mang trả lại cửa hàng điện thoại.
Hai hôm sau mọi người mới nói với tôi rằng: Thầy ơi thầy hót quá, thầy xài xịn thế, thầy mua iPhone 6 à. Thấy vậy tôi nói: Gớm khổ quá, đấy là thầy đi mở hàng cho người ta chứ có phải thầy mua để dùng đâu.

Sau đó, chủ cửa hàng bán đắt hàng lại mời tôi lên cửa hàng chơi đưa cho tôi chiếc điện thoại vertu, tôi không biết là loại của Trung Quốc hay là hàng xịn 600 triệu đồng. Chủ cửa hàng điện thoại bảo thầy cứ giả vờ thầy nghe điện thoại cho con để con chụp.

Tôi cũng viết lên facebook cá nhân là: Thầy đã hot rồi lại có người lại biếu thầy cái vertu 600 triệu để xứng tầm với thầy.

Thế rồi tôi cũng không ngờ trên các trang mạng lại đưa tin tôi dùng iPhone 6 rồi vertu xịn, chứ người dân Hải Dương thừa biết tôi chỉ đi làm Từ thiện. Điều nữa là tôi làm gì có ô tô, đi đâu thì tôi đi taxi, chứ lấy đâu ra ô tô Audi, còn người ta bảo tôi có đồng hồ Rolex thì hiện tại tôi đang đeo đồng hồ chỉ có 500 nghìn đồng.

Hiện tại tôi đang dùng chiếc điện thoại Nokia và chiếc Ipad vẫn còn rất tốt.



Chùa Cương Xá đang trong giai đoạn hoàn thiện (Ảnh: Xuân Hải)

Thực tế, tôi đi vận động công đức để xây chùa hàng chục tỷ đồng thì làm sao tôi không mua nổi cái iPhone 6. Nghĩ cho cùng tôi dùng làm gì mới là quan trọng.

Về phần tôi, hiện tại tôi thường đi cúng, làm lễ cho các cửa hàng kinh doanh ở TP Hải Dương. Khi làm xong người ta có bồi dưỡng cho tôi chút tiền. Đấy là tiền do công sức tôi bỏ ra và đó là nguồn tiền để tôi mua đồ dùng các nhân, chứ có lấy tiền của chùa đâu.
Tôi đang là đại biểu HĐND huyện Tứ Kỳ, cùng các tổ chức hội khuyến học... Vụ việc vừa rồi, không phải tôi làm thế để tạo ra scandal, nhưng không ngờ dư luận lại quan tâm đến vậy.

Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương đều đã biết về tôi sống thực tế như thế nào nên họ không có ý kiến gì”.

Cũng trong chiều 29/9/2014, trao đổi với PV, ông Phạm Xuân Ứng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hưng, TP Hải Dương cho biết: Sư thầy Thích Thanh Cường là trụ trì của chùa Cương Xá trên địa bàn xã Tân Hưng. Thầy rất cởi mở, nhiệt tình và tham gia tất cả phong trào đặc biệt là công tác từ thiện của địa phương.

Sư thầy cũng nhận được rất nhiều tình cảm của người dân và chính quyền địa phương. Thầy vẫn chưa có xe ô tô riêng, nếu đi đâu thì có taxi phục vụ. Còn thầy sử dụng điện thoại gì chúng tôi cũng không biết.Việc xây dựng chùa Cương Xá mới là do thầy tự đi vận động tiền công đức của khách thập phương và các mối quan hệ của thầy là chính. Chúng tôi chỉ nắm về mặt quản lý nhà nước và hoạt động tôn giáo trên địa bàn thôi.Ông Ứng cũng cho biết: Sư Cường cũng đã nhận nuôi hai cháu bé, do có người mang đến cổng chùa bỏ lại. Thầy cũng đã làm đủ các thủ tục pháp lý để nhận con nuôi.

Hàng năm thầy có tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, tặng quà, học bổng cho các cháu học giỏi, nhà nghèo trên địa bàn.

Theo Giadinhonline

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news