Tin mới

Suất ăn như "cám lợn" của học sinh: "Có giáo viên phá hoại uy tín nhà trường"

Thứ tư, 01/11/2017, 10:13 (GMT+7)

Trước sự việc phụ huynh tố suất ăn bán trú của học sinh Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) đạm bạc chỉ có ít rau muống, trứng để trong một bát inox, vị hiệu trưởng trường này những thông tin vừa qua là sai sự thật và yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ ai là người đã cung cấp thông tin sai lệch nhằm phá hoại uy tín nhà trường.

Trước sự việc phụ huynh tố suất ăn bán trú của học sinh Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) đạm bạc chỉ có ít rau muống, trứng để trong một bát inox, vị hiệu trưởng trường này những thông tin vừa qua là sai sự thật và yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ ai là người đã cung cấp thông tin sai lệch nhằm phá hoại uy tín nhà trường.

Ông Trần Văn Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Ảnh: PLVN

Ngày 31/10, trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Trần Văn Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên khẳng định hình ảnh và đơn thư trên là nặc danh và tôi không hiểu ai chụp nhưng chắc chắn là có giáo viên trong trường chụp để gửi cho báo chí. Hình ảnh đó nó không phản ánh đầy đủ chất lượng bữa ăn.

Ông Hà cho biết là đã làm báo cáo gửi lên UBND quận Cầu Giấy và Phòng GD&ĐT quận khẳng định những thông tin vừa qua là sai sự thật và yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ ai là người đã cung cấp thông tin sai lệch nhằm phá hoại uy tín nhà trường để sớm ổn định tinh thần cho toàn thể cán bộ, giáo viên và sự an tâm của phụ huynh học sinh. 

Trước đó, trong thư phản ánh gửi báo chí, một phụ huynh có con đang học tại trường Tiểu học Nam Trung Yên cho biết, thấy con nhiều lần đi học về kêu đói vì không ăn nổi cơm ở trường.

"Con em chúng tôi phải đóng 28.000 đồng/ngày ăn, gồm một bữa chính và một bữa phụ là sữa, nhưng cơm trưa thì khô, thức ăn thì nghèo nàn, quanh đi quẩn lại hết thịt băm đến đậu phụ. Trong bữa ăn, mỗi cháu chỉ có một chiếc bát tô, tất cả cơm, rau, thịt, canh được chan lẫn lộn. Cháu nào ăn nhanh thì không sao, các cháu lớp 1-2 ăn chậm, cơm canh trương lên trông như cám lợn", vị phụ huynh viết.

Theo phụ huynh này, những bữa ăn “đạm bạc” như vậy không xứng với mức tiền mà họ đóng cho con là 28.000 đồng/ ngày gồm bữa chính và bữa phụ.

Về việc này, chiều 30/10, Trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tổ chức họp báo sau khi phụ huynh phản ánh bữa trưa của học sinh nghèo nàn, không đủ dinh dưỡng và có giá trị thấp hơn số tiền đã thu.

Mở đầu cuộc họp, ông Trần Văn Hà - Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên cho rằng những thông tin bài báo trước đó phản ánh chưa hoàn toàn đúng sự thật.

“Với bản thân là hiệu trưởng, trước phụ huynh học sinh, học sinh…, tôi cũng như các thầy cô giáo luôn tâm niệm và coi các học sinh là con mình. Chúng tôi là nhà giáo nên mọi việc làm đều phải theo lương tâm và trách nhiệm. Với tôi, tai nạn thương tích, chất lượng cuộc sống trong nhà trường… luôn đặt lên hàng đầu”, trên VnExpress dẫn lời ông Hà chia sẻ.

Hiệu trưởng Hà khẳng định, bữa ăn bán trú của học sinh tại trường luôn đảm bảo chất lượng dinh dưỡng và đủ định lượng. Bữa chính 23.000 đồng được bố trí ngày thì thịt và đậu phụ, ngày là tôm chiên với thịt sốt cà chua... Còn bữa phụ trị giá 5.000 đồng giữa giờ chiều thường là sữa. Mỗi buổi sáng giao nhận thực phẩm, ban giám sát gồm giám hiệu nhà trường, đại diện phụ huynh đều kiểm tra, xác nhận.

Hỏi về bức ảnh bát cơm đạm bạc của học sinh, ông Hà cho biết: “Giữa Hà Nội không thể có bữa cơm như các bạn nhìn thấy trên báo chí. Những bức ảnh được chụp không thể hiện được bản chất vì không có mặt học sinh".

Theo lời ông Hà: "Mọi người có thể thấy, hình ảnh chụp đều không có học sinh, thứ nữa là bát cơm có thể là do các cô chưa chia xong thức ăn cho các con. Cũng có thể do con ăn hết bát cơm thứ nhất, thứ 2 và xin bát thứ 3 thì đồ ăn không còn được nguyên vẹn như đầu nữa”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news