Tin mới

Sức khỏe cặp song sinh dính liền ở Hà Giang

Thứ hai, 18/07/2016, 10:54 (GMT+7)

Hiện cặp song sinh dính liền ở Hà Giang đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, trong tình trạng sức khỏe xấu.

Hiện cặp song sinh dính liền ở Hà Giang đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, trong tình trạng sức khỏe xấu.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, An ninh Thủ đô, ngày 18/7, thông tin từ Bệnh viện Việt Đức cho hay, sức khỏe cặp song sinh dính liền con sản phụ Phàn Thị Chẩy (Hà Giang) diễn biến xấu, tiên lượng rất dè dặt.[mecloud]yDCkXXv5XJ[/mecloud]

Hiện cặp song sinh dính liền ở Hà Giang đang được điều trị và chăm sóc tại Khoa Hồi sức cấp cứu cảu Bệnh viện Việt Đức. 2 cháu được thở bằng máy, nuôi dưỡng theo đường tĩnh mạch và đương ruột.

Sức khỏe cặp song sinh dính liền ở Hà Giang. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Theo chẩn đoán ban đầu ban đầu, các bác sĩ nhận định tim và gan, xương ức của 2 trẻ song sinh là một khối dính liền. Vì vậy nên việc phẫu thuật tách rời gần như không thực hiện được, kể cả phương án cứu 1 trong 2 bé cũng đã được tính đến.

Trước đó, khoảng 1h20 ngày 13/7 chị Chẩy chuyển dạ, và đến Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên sinh. Các bác sĩ chẩn đoán thai đôi 9 tháng, chuyển dạ 2 ngôi đầu giai đoạn cổ tử cung mở 7cm, ối vỡ sớm và có dấu hiệu suy thai và được mổ cấp cứu.

Tuy nhiên trong ca mổ, các bác sĩ phát hiện 2 thai nhi dính liền nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, 2 thai có trọng lượng 4900gr.

Sau khi mổ, cặp song sinh dính liền được chăm sóc trong lồng kính, ăn sữa qua đường xông tại khoa Nhi- Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên. 

Vào chiều ngày 14/7, cặp song sinh dính liền ở Hà Giang được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức để chăm sóc, điều trị.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news