Tin mới

Tác dụng chữa bệnh bất ngờ từ lá ổi

Thứ ba, 21/07/2015, 09:35 (GMT+7)

Ổi không chỉ là loại quả thơm ngon, thích hợp giải nhiệt mùa hè mà lá ổi còn có nhiều tác dụng chữa bệnh như trị bệnh tiêu chảy, phòng ngừa bệnh tiểu đường…

Ổi không chỉ là loại quả thơm ngon, thích hợp giải nhiệt mùa hè mà lá ổi còn có nhiều tác dụng chữa bệnh như trị bệnh tiêu chảy, phòng ngừa bệnh tiểu đường…

Lá ổi có chứa tinh dầu, trong đó có alpha-limonen, bêta-sitosterol, acid maslinic, acid guajavalic. Trong lá ổi non và búp non còn có 7-10% tanin pyrogalic, khoảng 3% nhựa là những hoạt chất có tính kháng khuẩn.

Theo dược học cổ truyền, lá ổi vị đắng sáp, tính ấm, có Công dụng tiêu thũng giải độc, thu sáp chỉ huyết…  Lá ổi thường được dùng làm thuốc chữa tiêu chảy do có chứa nhiều tanin, giúp làm săn niêm mạc ruột, giảm tiết dịch ruột, giảm nhu động ruột và có tác dụng kháng khuẩn.

Tác dụng chữa bệnh từ lá ổi:

Trị tiêu chảy do nóng

Theo tin tức trên báo Sức khỏe và Đời sống, bác sĩ Nguyễn Thị Nga cho biết, có thể sử dụng lá ổi để để điều trị bệnh tiêu chảy.

Dùng vỏ dộp ổi 20g sao vàng, lá chè tươi 15g sao vàng, nụ sim 10g, trần bì 10g, củ  sắn dây 10g sao vàng, tất cả tán bột, người lớn mỗi lần uống 10g, trẻ em uống bằng nửa liều người lớn. Hoặc vỏ rộp ổi sao vàng 20g, vỏ duối sao vàng 20g, vỏ quýt sao vàng 20g, bông mã đề sao vàng 20g, sắc đặc uống nóng. Dùng 3 - 5 ngày.

Lá ổi có tác dụng điều trị bệnh tiêu chảy

Điều trị viêm nướu, loét miệng, đau răng

Do có tính chất chống viêm, kháng khuẩn nên ổi có tác dụng giảm đau răng, chữa bệnh nướu. Lấy vỏ rễ cây ổi sắc với một ít dấm chua, ngậm nhiều lần trong ngày sẽ xua tan đi những cơn đau răng ê buốt.

Bằng cách nhai lá ổi, bạn có thể làm dịu sự khó chịu trong miệng do viêm nướu, loét miệng, đau răng.

Điều trị bệnh tiểu đường

Theo tức tức trên báo Chất lượng Việt Nam, nghiên cứu của các nhà khoa học Ấn Độ cho thấy, lá và quả ổi có khả năng giảm thiểu lượng đường gluco trong máu. Tuy nhiên, nếu ăn cả vỏ ổi sẽ không tốt cho lượng đường trong máu của bạn. Cách tốt nhất khi ăn ổi để điều trị bệnh tiểu đường là gọt bỏ vỏ.Ngoài ra, ép 200 - 250g quả ổi hoặc dùng lá ổi sắc nước uống hàng ngày giúp điều trị bệnh tiểu đường.

Chữa viêm dạ dày - ruột cấp tính

Lá ổi có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa bằng các kích thích enzym tiêu hóa, khảng khuẩn tiêu diệt vi khuẩn trong lớp niêm mạc ruột, dạ dày, ngăn chặn sự phát triển của các enzym độc. Lấy lá ổi non cắt nhỏ, sao với một nắm gạo, sau đó cho khoảng 0,5 lít nước vào sắc đến khi còn 2/5 lượng nước ban đầu rồi lọc lấy nước uống, chia ra uống 2 -3 lần mỗi ngày.

Hỗ trợ việc giảm cân

Lá ổi có khả năng giúp ngăn ngừa các carbohydrate phức tạp biến thành đường được biết đến như là một tác nhân gây kích thích thèm ăn và tăng cân quá mức. Chính vì thế lá ổi có thể giúp bạn Giảm cân hiệu quả. Đây là một trong những lợi ích kỳ diệu của lá ổi rất ít người biết.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news