Tin mới

Tác dụng của cây lạc tiên chữa mất ngủ kéo dài bạn nên biết

Thứ sáu, 02/06/2017, 08:10 (GMT+7)

Cây lạc tiên là một loại cây cỏ hoang nhưng lại có công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Mặc dù mang công dụng chữa bệnh nhưng rất ít người biết đến loài cây này.

Cây lạc tiên là một loại cây cỏ hoang nhưng lại có công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Mặc dù mang Công dụng chữa bệnh nhưng rất ít người biết đến loài cây này.

Cây lạc tiên là cây gì?

Cây lạc tiên là cây mọc ở những vùng đất hoang dại, nằm ven đường ở những vùng quê, vùng đồng bằng. Cây lạc tiên còn mang tên gọi là cây đèn lồng, cây hồng tiên.

Cây lạc tiên được sử dụng làm thuốc chữa bệnh.

Cây lạc tiên có dạng thân leo, thân cây có nhiều lông mềm màu trắng. Lá cây lạc tiên được mọc so le hình trái tim. Hoa có màu tím nhạt, quả có màu vàng.

Cây lạc tiên được nhiều nơi sử dụng làm món rau canh bổ dưỡng trong bữa ăn.

Trong Đông y, cây lạc tiên được sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Tác dụng của cây lạc tiên phổ biến chính là an thần, chữa bệnh mất ngủ. Bên cạnh đó quả cây lạc tiên có vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và điều trị những bệnh ngoài da.

Tác dụng của cây lạc tiên

Chữa bệnh suy nhược

Với những người suy nhược cơ thể, cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi có thể áp dụng với bài thuốc từ cây lạc tiên.

 

Bài thuốc: 10gam cây lạc tiên, hoặc có thể sử dụng kèm với lá dâu tằm và tâm sen 2-5gam. Sắc uống 200ml nước, ngày uống 1 lần và uống trước khi đi ngủ 1 tiếng.

Chữa bệnh mất ngủ

Tác dụng của cây lạc tiên là an thần nhờ đó mà chứng mất ngủ được giảm đi rõ rệt. Hơn nữa, cây lạc tiên còn có hiệu quả giảm triệu chứng suy nhược thần kinh.

Để chữa bệnh mất ngủ bạn có thể sử dụng lá cây lạc tiên nấu canh thường xuyên, rau lạc tiên vừa ngon, bổ dưỡng, thanh nhiệt cơ thể lại chữa mất ngủ nhanh chóng, rất tốt cho sức khỏe.

Sử dụng chữa bệnh kiết lỵ từ cây lạc tiên

Cách dùng: quả lạc tiên 10gam được rửa sạch, sau đó sắc với 200ml nước và uống mỗi ngày. Mỗi ngày chia làm 2 lần uống, thực hiện trước bữa ăn. Bệnh kiết lỵ sẽ giảm sau 2 ngày.

 

Tác dụng của cây lạc tiên chữa viêm da, mụn mủ, ghẻ ngứa

Với những bệnh ngoài da như mụn nhọt, viêm da bạn chỉ cần sử dụng lá cây lạc tiên ( lượng lá tùy thuộc vào nhu cầu bạn sử dụng) sau đó rửa sạch, ngâm qua với nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn. Tiếp theo bạn giã nát hoặc đem nấu nước để tắm. Thực hiện thường xuyên 3 lần/tuần sau 2 tuần sẽ không còn bệnh.

Bên cạnh những tác dụng của cây lạc tiên ở trên, một bài thuốc không thể bỏ qua được chính là bài thuốc trợ tim, làm dịu thần kinh và trị chứng mất ngủ như sau: 20gam dây và lá lạc tiên, 12gam hạt sen, 10gam lá tre, 10gam lá dâu tằm, 12gam lá vông, 6gam cam thảo, 6gam xương bồ, 10gam táo nhân. Sắc với 250ml nước và thực hiện 1 thang trong 1 ngày.

Cây lạc tiên xuất hiện ở nhiều vùng quê, bạn sẽ không gặp khó khăn hay vấn đề trong việc tìm kiếm, quan trọng là bạn biết áp dụng những bài thuốc để tận dụng tác dụng của cây lạc tiên điều trị bệnh tật. Hãy chia sẻ với bạn bè và người thân biết về công dụng tuyệt vời của cây lạc tiên.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news