Tin mới

Tác dụng của vitamin C đối với cơ thể

Thứ ba, 01/03/2016, 10:50 (GMT+7)

Vitamin C là một trong số những loại vitamin cần thiết đối với cơ thể. Vitamin C không hề xa lạ nhưng hiểu về lợi ích cũng như tác dụng của nó thì không phải ai cũng biết. 

Vitamin C là một trong số những loại vitamin cần thiết đối với cơ thể. Vitamin C không hề xa lạ nhưng hiểu về lợi ích cũng như tác dụng của nó thì không phải ai cũng biết. 

Vitamin C hay còn có tên khoa học là  acid ascorbic, tồn tại trong cơ thể dưới hai dạng D và L, tham gia vào những hoạt động khác nhau của cơ thể. 

Thúc đẩy hình thành collagen

Vitamin C giúp thúc đẩy hình thành collagen hiệu quả. Ảnh: Internet

Dân Trí thông tin cho biết, vitamin C có tác dụng hữu hiệu trong việc thúc đẩy sự hình thành collagen, giúp nhanh chóng làm lành vết thương, giảm tình trạng xuất huyết. 

Giúp quá trình tổng hợp chất dễ dàng

Vitamin C có tác dụng hiệu quả trong việc tham gia vào tổng hợp một số chất cho cơ thể như hormon vỏ thượng thận, catecholamin. Ngoài ra vitamin C còn kết hợp với vitamin A và E giúp chống oxy hóa bằng cách trung hòa nhưng gốc tự do được sản sinh ra từ những phản ứng chuyển hóa, bảo vệ được các tế bào. 

Kích hoạt enzim

Vitamin C có tác dụng kích hoạt enzim. Ảnh: Internet

Vitamin C có tác dụng làm cho sắt có trong thức ăn được duy trì ở trạng thái hoàn nguyên, thúc đẩy sự hấp thụ và chuyển dịch tồn trữ sắt trong cơ thể, hỗ trợ điều trị thiếu hồng cầu.

Bài tiết chất độc khỏi cơ thể

Vitamin C được oxy hóa thành glutathione (diketo golunat) cùng với chất độc trong cơ thể sẽ được bài tiết ra ngoài. 

Tham gia quá trình chuyển hóa cholesterol

Vitamin C giúp cholesterol được chuyển hóa thành sulfat, bài tiêt chất độc ra khỏi cơ thể. Ảnh: Internet

Vitamin C giúp cho 80% cholesterol được chuyển hóa thành sulfat tan trong nước để bài tiết ra khỏi cơ thể, làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu và loại bỏ được lượng cholesterol được tích tụ trong động mạch, giúp phòng ngừa sơ vữa động mạch hiệu quả. 

Bảo vệ da, ngừa nếp nhăn

Đây được xem là chất kích hoạt enzyme giúp làm tăng hoạt động của một số kim loại, giúp chống lại những gốc tự do được sinh ra bởi tia cực tím và tránh sự xuất hiện của những nốt tàn nhang, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, góp phần ngừa lão hóa da hiệu quả. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news