Tin mới

Tác dụng phụ đáng sợ của quả bơ

Thứ năm, 25/09/2014, 15:20 (GMT+7)

Quả bơ được biết là loại trái cây chứ nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khoẻ và làm đẹp đối với phụ nữ. Tuy nhiên, ăn nhiều bơ lại gây tác dụng phụ đáng sợ đối với sức khoẻ của bạn.

Quả bơ được biết là loại trái cây chứ nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khoẻ và làm đẹp đối với phụ nữ. Tuy nhiên, ăn nhiều bơ lại gây tác dụng phụ đáng sợ đối với sức khoẻ của bạn.

Lợi ích đáng kể từ trái bơ

Tốt cho hệ thần kinh và cơ bắp

Lượng kali chứa trong trái bơ giúp cân bằng các chất điện phân, giúp các cơ bắp hoạt động hiệu quả, đồng thời còn giúp tăng cường năng lượng cho hệ thần kinh và quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Cải thiện khả năng thị giác

Các chất antioxidants chứa trong trái bơ giúp trung hòa các gốc tự do, cải thiện thị giác và phòng tránh các bệnh về mắt, như bệnh loạn thị, bệnh tăng nhãn áp và bệnh đục thủy tinh thể.

                                  

Quả bơ sẽ gây tác dụng phụ đáng sợ khi bạn sử dụng không đúng cách (ảnh minh hoạ)

Ngăn ngừa tình trạng nôn ói ở thai phụ

 Vitamine B6 có trong trái bơ có thể giúp làm dịu cảm giác buồn nôn và khó chịu ở bao tử của chị em trong suốt thời gian thai nghén.

 Giúp điều chỉnh huyết áp

 Với hàm lượng cao axít folic và kali có trong trái bơ sẽ giúp điều chỉnh huyết áp và chống đột quỵ, cũng như ngăn ngừa những vấn đề về tim và các bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn.

Xem video: Cách làm sinh tố bơ tại nhà cực ngon và an toàn

Tác dụng phụ

Mặc dù có những lợi ích tốt cho sức khoẻ nhưng bạn cũng cần phải lưu ý có những thời điểm không nên ăn, không nên aq qua nhiều và tuỳ theo cơ địa của từng người, quả bơ có thể gây dị ứng với bạn.

 Ảnh hưởng đến tác dụng của một số loại thuốc

Trái bơ có tác dụng kháng viêm nhưng nó đồng thời cũng ảnh hưởng đến hiệu quả khi uống một số loại thuốc. Nếu bạn đang uống thuốc làm loãng máu, hãy hỏi ý kiến bác sĩ khi muốn ăn bơ vì  trái bơ có thể làm cho loại thuốc này mất tác dụng.

Gây tổn thương cho gan

 Trong  trái bơ chứa nhiều collagen. Collagen là một chất có tác dụng tái tạo da, giúp đẩy lùi sự lão hóa rất tốt. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều trái bơ, collagen có thể không được tiêu hóa hết, tích tụ trong gan và gây tổn hại cho gan. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn  trái bơ với lượng vừa phải.

Gây dị ứng

Một số người có thể gặp phản ứng dị ứng khi ăn một loại quả nào đó, ví dụ như bơ, chuối, đào, dưa hấu, khoai tây, cà chua, kiwi... Những người bị dị ứng với cao su thường có nguy cơ dị ứng với quả bơ khá cao. Nếu thấy các dấu hiệu như: chóng mặt, mẩn ngứa, bồn nôn... khi ăn quả bơ thì bận cần chú ý để tránh loại quả này trong chế độ ăn của mình.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news