Tin mới

Tác dụng tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe ít người biết

Thứ năm, 30/06/2016, 10:20 (GMT+7)

Vải là một trong những loại quả phổ biến trong mùa hè, trái vải có những đặc tính kháng ung thư mạnh mẽ nhờ vào nguồn hợp chất polyphenol khá dồi dào.

Vải là một trong những loại quả phổ biến trong mùa hè, trái vải có những đặc tính kháng ung thư mạnh mẽ nhờ vào nguồn hợp chất polyphenol khá dồi dào.

Hỗ trợ kháng ung thư

Vải có tác dụng kháng ung thư hiệu quả. Ảnh: Internet

Thông tin trên báo Người lao động cho biết, trong phần thịt của quả vải có chứa nhiều hợp chất flavonoid cùng nhiều chất kháng oxy hóa. Những chất này có chức năng kháng ung thư hiệu quả.

Đối vớ nhiều bệnh nhân ung thư đang được hóa trị, vải còn có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi những tác động có hại của phương pháp này.  Theo đó, trong trái vải có chứa nguồn hợp chất polyphenol hết sức dồi dào. 

Hỗ trợ điều hòa huyết áp

Trong vải có chứa Potassium , đây là mọt loại kháng tố cần thiết giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, những người có huyết áp cao nên ăn những thực phẩm giàu kali như vải.  Ngoài ra, vải là một loại trái cây có chứa hàm lượng sodium vô cùng thấp, lý tưởng cho việc điều hòa và kiểm soát huyết áp. 

Tốt cho tim mạch

Vải có tác dụng cải thiện chức năng mạch máu và ngừa những bệnh về tim mạch. Ảnh: Internet

Vải được xếp thứ 2 trong những loại hoa quả có khả năng kháng oxy hóa. Hợp chất flavonoid có vai trò cải thiện chức năng mạch máu và ngừa những bệnh về tim mạch. 

Giàu vitamin

Trong trái vải có chứa nhiều loại vitamin như vitamin C, vitamin E, vitamin K... Đây là nguồn cung cấp hàm lượng vitamin dồi dào cho cơ thể mỗi ngày. Vải còn giúp tham gia vào quá trình tạo hồng cầu và giúp cơ thể chống viêm hiệu quả. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Vải giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Ảnh: Internet

Vải có khả năng tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả giúp cơ thể chống lại bệnh tật, đặc biệt là những bệnh như cảm cúm...

Làm đẹp da

Một trong những Công dụng tuyệt vời của vải chính là việc tái tạo lại làn da. Chất chống oxy hóa trong vải sẽ giúp da khỏe mạnh hơn, loại bỏ được nhiều nếp nhăn giúp da trẻ trung và đầy sức sống hơn. 

Tốt cho hệ tiêu hóa

Vải rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh: Internet

Trong vải có chứa nhiều chất xơ có tác dụng tốt cho hệ thống tiêu hóa, làm giảm những nguy cơ mắc bệnh như táo bón, tiêu chảy. 

Hỗ trợ làm giảm đau hiệu quả

Với hợp chất flavonoid, vải có tác dụng như một chất giảm đau hiệu quả do nó có khả năng chặn đứng quá trình viêm cũng như ngăn chặn sự tổn hại của các mô trong cơ thể người.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news