Tin mới

Tác giả bức ảnh "công nghệ" nướng gà trên nền nhà lên tiếng

Thứ tư, 08/04/2015, 08:37 (GMT+7)

Tác giả bức ảnh “công nghệ” nướng gà trên nền nhà nhớp nhúa vừa lên tiếng về sự thật của bức ảnh khiến nhiều người bất ngờ.

Tác giả bức ảnh “công nghệ” nướng gà trên nền nhà nhớp nhúa vừa lên tiếng về sự thật của bức ảnh khiến nhiều người bất ngờ.

Vài ngày qua, hình ảnh hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt rồi dùng ngọn lửa gas để “nướng” thành những chiếc đùi gà vàng ươm đang gây xôn xao Cộng đồng mạng.

 

Hình ảnh gà nướng bằng đèn khò trên nền nhà bẩn gây xôn xao cộng đồng mạng thời gian vừa qua.

Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội bức hình này được chia sẻ với tốc độ chóng mặt và nhận được rất nhiều lời bày tỏ bức xúc “chỉ trích” của cư dân mạng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhiều người cho rằng hình ảnh này có thể xuất phát từ một cơ sở chế biến gà nào đó.

Tuy nhiên, mới đây nguồn tin trên báo Dân Việt cho hay: “Anh Trần Anh Tuấn (23 tuổi, Cầu Diễn, Hà Nội), người nhận mình là tác giả của bức ảnh cho hay, anh bất ngờ và lấy làm tiếc khi bức ảnh của mình bị nhiều trang mạng xã hội lấy lại, đặt lời tựa khác nhau gây xôn xao dư luận”.

Anh Tuấn cho biết, bức ảnh trên anh chụp bằng điện thoại vào trưa 6/4, khi đi ăn cưới nhà họ hàng ở Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội). Anh đăng trên trang cá nhân vào khoảng 15h chiều cùng ngày với lời tựa “Gà nướng ở quê nên ăn không”.

 

“Đó là ảnh chụp lúc sơ chế món gà xào xả ớt, một món trong mâm cỗ cưới.

Vì đây là gà công nghiệp, người ta phải dùng khò gas để làm chảy bớt mỡ đi. Sau đó, gà được rửa sạch, lọc thịt rồi xào. Tôi thấy lạ mắt nên chụp lại rồi chia sẻ trên trang cá nhân với mục đích vui vẻ, không nghĩ nó lại khiến nhiều người hiểu nhầm như vậy. Tôi khẳng định bức ảnh này do tôi chụp cảnh làm cỗ đám cưới ở quê, không phải ở cơ sở sản xuất hay chế biến thực phẩm nào cả”, anh Tuấn nói.

Cũng trong chiều ngày 7/4, khi biết bức ảnh được lan truyền chóng mặt trên mạng, cùng nhiều bình luận “hiểu nhầm”, anh Tuấn đã gỡ bức hình đăng tải trên trang cá nhân.


Trước đó, trả lời trên Dân Việt, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết: Đây mới là thông tin trên mạng xã hội. Bộ Y tế chưa biết thực hư. Ngoài ra, bức ảnh chụp hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt vẫn chưa xác minh được địa điểm, nguồn gốc.

Cục An toàn thực phẩm cũng muốn phối hợp với báo chí xác minh thông tin. “Nếu thông tin có thật, Bộ Y tế sẽ có biện pháp xử lý nghiêm”, ông Phong nói.

Lan Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news