Tin mới

Tác giả trẻ Thùy Minh: "Chỉ tin đàn ông trên 30 tuổi"

Thứ tư, 26/03/2014, 15:33 (GMT+7)

Vì yêu và đau khổ rất nhiều, Thùy Minh cho rằng mình đủ để hiểu về đàn ông và chỉ tin người trên 30 tuổi. Cô cũng tự hào vì yêu nhiều nên không sợ bị nói là gái hư.

Vì yêu và đau khổ rất nhiều, Thùy Minh cho rằng mình đủ để hiểu về đàn ông và chỉ tin người trên 30 tuổi. Cô cũng tự hào vì yêu nhiều nên không sợ bị nói là gái hư.

Tự tin mình hiểu đàn ông

Nhiều bạn đọc tham quan Hội sách TP.HCM đã dừng chân tại nhà chuyên đề 2 để giao lưu với MC, nhà báo, nhà văn Thùy Minh nhân dịp cô ra mắt cuốn sách Boy-ology, học thuyết đàn ông. Tại buổi giao lưu, Thùy Minh đã chia sẻ nhiều quan điểm thật đến “trần trụi” của cô về đàn ông, tình yêu.

Boy-ology là một loạt lý thuyết liên quan đến quá trình phát triển tâm sinh lý của một người đàn ông. Cuốn sách tập hợp các kiến thức và trải nghiệm liên quan đến đàn ông.

Lý do viết sách chính của cô là vì đã yêu nhiều và cũng đau khổ chừng ấy. Cô chia sẻ: “Chuyện tình trường của tôi rất dài. Tôi yêu nhiều, đau tim cũng nhiều mỗi khi cuộc tình tan vỡ. Vì thế tôi tự an ủi bản thân đến một ngày viết sách về đàn ông. Thật sự khi viết chưa từng đọc qua những sách khác liên quan đến mối quan hệ đàn ông và phụ nữ. Tôi chỉ viết để chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người khi bước vào tình yêu”.

Tác giả trẻ Thùy Minh:
Thùy Minh giao lưu với đọc giả tại Hội sách TP.HCM.

Một đọc giả gửi câu hỏi qua giấy cho Thùy Minh với thắc mắc rằng cô có đủ tự tin đểu hiểu hết đàn ông và liệu xã hội chỉ có 8 kiểu đàn ông như sách đề cập. “Tôi đã yêu rất nhiều kiểu đàn ông và tôi tự tin là mình hiểu họ”, nữ nhà văn trẻ khẳng định. Tuy nhiên,  theo Thùy Minh, các kiểu đàn ông trong sách chỉ là nhận xét cảm tính từ những kinh nghiệm tình trường cô trải qua, không hoàn toàn là mẫu số chung về đàn ông.

Vậy điểm chung trong 8 kiểu đàn ông của Thùy Minh là gì? Trả lời cho câu hỏi này, cô nói: “Phụ nữ lúc mới yêu luôn thấy người bạn đời của mình đẹp. Đàn ông cũng thế, trong mắt người phụ nữ yêu luôn đẹp. Và người đàn ông nào dù có mạnh mẽ đến đâu đều luôn có góc khuất yếu đuối, chỉ khác ở cách thể hiện”.

Chỉ tin đàn ông trên 30 tuổi

Một cô gái rụt rè hỏi: “Em đã 25 tuổi và chưa yêu ai. Em không biết một người đàn ông khoảng 30 tuổi nghĩ gì về con gái mà 25 tuổi mà chưa yêu”. Để trả lời cho câu hỏi này, Thùy Minh chia sẻ từng yêu một người kém đến 5 tuổi.

 

Cô kết luận: “Tôi luôn tin trong tình yêu thì không có sự phân biệt tuổi tác nhưng tôi chỉ tin đàn ông trên 30 tuổi”. Bởi theo cô, ở độ tuổi ấy đàn ông không còn nỗi hoang mang về sự nghiệp. Họ nhận ra là không thể sống thiếu phụ nữ và đây là độ tuổi rất đẹp cho tình yêu thật sự.

Dù đang làm mẹ đơn thân lại rất hiểu và viết sách về đàn ông nhưng cô thừa nhận bản thân mình không thể sống thiếu họ. “Vì vậy bạn phải yêu thôi không nên băn khoăn đàn ông nghĩ gì nữa”, nữ nhà văn khuyên.

Một bạn nam chia sẻ câu chuyện của mình: “Tôi đã trải qua nhiều cuộc tình và mới chia tay người yêu và đâm đầu ngay vào một người phụ nữ khác. Nhưng lần này, tôi rất muốn cưới cô này làm vợ”. Phụ nữ nghĩ gì trong trường hợp này?. Thùy Minh trả lời: “Chắc chắn họ sẽ có nhiều ngờ vực với đàn ông kiểu này. Họ sợ mình sẽ là một trạm dừng”. Đến đây, một bạn nam tên Mạnh Quân thắc mắc, ở độ tuổi nào thì bạn trẻ nên xây dựng hình ảnh người đàn ông thực sự là bản lĩnh, chung thủy và có trách nhiệm. “Có lẽ là ở thời điểm nào thì cũng nên như vậy”, cô trả lời ngắn gọn.

Chia sẻ thêm về tác phẩm đầu tay của mình, Thùy Minh cho biết: “Có nhiều người nghĩ chắc tôi phải là gái hư nên mới hiểu để viết sách về đàn ông. Tôi thừa nhận mình yêu rất nhiều và tự hào về điều ấy. Vì vậy những gì tôi hiểu về tình yêu của cả nam và nữ thì viết ra như một cách chia sẻ với bạn đọc. Tôi viết tất cả những gì mình nghĩ mà không định hình sẵn như cách viết báo hay làm MC. Có thể nói khi viết văn tôi là tôi nhất, cứ “trần như nhộng” mà viết”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news