Tin mới

Tai nạn chết người tại dự án Đường sắt trên cao: Đơn vị thi công nhận lỗi

Thứ sáu, 07/11/2014, 16:54 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn chết người tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông, Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 đã thừa nhận lỗi thiếu sót trong thi công của đơn vị khiến xảy ra tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn chết người tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông, Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 đã thừa nhận lỗi thiếu sót trong thi công của đơn vị khiến xảy ra tai nạn.

Cụ thể, trao đổi với báo chí chiều 6/11, ông Cấn Hồng Lai, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 đã thừa nhận có lỗi của đơn vị thi công trong vụ việc này nên mới xảy ra tai nạn.

Ông Lai cũng cho biết, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn nhưng chưa có kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, theo thông tin ông Lai nắm được từ công nhân, kỹ sư tại công trình thì vụ tai nạn xảy ra do đứt mối hàn liên kết con treo của giá đỡ bó thép khi cẩu thép lên cao. Theo đó, bó thép được đặt trong một giá đỡ để cẩu lên khu vực trên cao. Quá trình cẩu, bó thép và giá đỡ đã có va chạm với đà giáo của công trình khiến bị bung mối hàn liên kết và 3 thanh thép bật ra, lao ra đường.

Tai nạn chết người tại dự án Đường sắt trên cao: Đơn vị thi công nhận lỗi

Ông Lai cũng khẳng định khi cẩu thép lên, toàn bộ đều nằm trong khu vực công trường, có quây tôn và chỉ khi có sự cố va chạm với đà giáo, số thanh thép này mới bị lao ra khỏi khu vực công trường. Đối với cẩu và các thiết bị trên công trường, ông Lai cho biết vẫn trong thời hạn kiểm định đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, trao đổi trên Khampha, Lãnh đạo Cienco 1, ông Cấn Hồng Lai cũng đã thừa nhận trách nhiệm của Xí nghiệp cầu 17 nói riêng và Cienco 1 nói chung : "Chúng tôi  phải có trách nhiệm đối với gia đình nạn nhân. Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, đơn vị đã tìm cách khắc phục hậu quả. Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, chúng tôi đã đưa người bị thương đi cấp cứu. Hai người bị thương nhẹ đã xuất viện. Một người bị thương nặng hơn đã được đưa đi chụp cắt lớp. Hiện chưa phát hiện chấn thương nghiêm trọng.".

"Ở mỗi một dự án có đơn vị tư vấn và các cơ quan quản lý an toàn khác nhau. Nếu xảy ra sự cố, phải kiểm tra lại thiết kế có đảm bảo an toàn hay chưa. Sau đó mới kiểm tra việc thực hiện đã nghiêm túc hay chưa. Đơn vị tư vấn giám sát cùng với nhà thầu chính và đơn vị thi công sẽ phải kiểm điểm với nhau. Bên nào sai thì sẽ phải chịu trách nhiệm."- ông Lai cho biết.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 cũng khẳng định, đơn vị thi công có sai phạm, nên mới để xảy ra tai nạn. "Trong đó, có thiếu sót là khi thi công đã không có người làm nhiệm vụ cảnh giới, hướng dẫn giao thông. Biết rằng tổ chức giao thông ở đây khá khó khăn, nhưng nếu đơn vị thi công tích cực phối hợp với CSGT, việc đó vẫn có thể thực hiện được. Chúng tôi xin nhận lỗi với người dân về thiếu sót này và xin tự kiểm điểm."- ông Lai khẳng định.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news