Tin mới

Tai nạn thảm khốc ở Thái Lan: Phút trườn ra khỏi xe phát nổ với cái chân bị gãy làm 3

Thứ hai, 09/06/2014, 17:09 (GMT+7)

Hai chân bị gãy làm 3 khúc sau vụ xe nổ ở Thái Lan, anh Minh vẫn nén đau cố dùng hai tay trườn ra ngoài vì bình gas phía sau xe có thể nổ bất cứ lúc nào.

Hai chân bị gãy làm 3 khúc sau vụ xe nổ ở Thái Lan, anh Minh vẫn nén đau cố dùng hai tay trườn ra ngoài vì bình gas phía sau xe có thể nổ bất cứ lúc nào.

Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ tai nạn thảm khốc tại Thái Lan làm 12 người Việt và 1 tài xế người Thái Lan tử vong. 7 ngày đã trôi qua nhưng thi thể các nạn nhân vẫn chưa được đưa về quê mẹ.

Trong chuyến xe định mệnh đó, có 3 người may mắn sống sót, trong đó có anh Nguyễn Hữu Minh (27 tuổi, ở xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An). Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, người thân, ngày 7/6, anh Minh đã được đưa về Việt Nam để điều trị.

Phút trườn ra khỏi xe phát nổ với cái chân bị gãy làm 3

Anh Minh, nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn làm 12 người Việt tử vong ở Thái Lan.

Gặp anh Minh tại bệnh viện 115 Nghệ An, chúng tôi hình dung được sự khủng khiếp của vụ tai nạn. Nam thanh niên này bị gãy hai ống chân, xương đùi trái, đang được theo dõi đặc biệt tại khoa Chấn thương. Buổi trò chuyện giữa PV và bệnh nhân liên tục bị ngắt quãng vì những vết thương đau nhức hành hạ anh cả về thể xác và tinh thần mỗi lần nhớ lại giây phút kinh hoàng ấy. Tiếng nói yếu ớt, anh Minh bắt đầu kể lại hành trình của chuyến xe định mệnh.

Theo lời anh Minh, chuyến xe 15 chỗ ngồi xuất phát vào lúc 12h đêm ngày 1/6 theo tỉnh lộ 201, đi đại hội giới trẻ Công giáo vùng Đông Bắc Thái Lan. Trên xe này có cả Linh mục Vũ Thế Hanh, đi cùng với nhiều xe khác.

Đến 3h sáng ngày 2/6, xe dừng lại để bơm gas (xe ở Thái Lan chạy bằng gas) rồi tiếp tục hành trình. Đến lúc này thì mọi người đều bắt đầu chìm vào giấc ngủ. Chạy thêm được khoảng 2 giờ đồng hồ nữa thì xe gặp nạn.

“Khi xe gặp nạn tôi ngồi ở hàng ghế thứ 3, lúc đó ai cũng đang chìm trong giấc ngủ,  bỗng tiếng động mạnh vang lên, chiếc xe phát nổ. Tôi bị ngất đi không còn biết gì nữa. Ít phút sau tôi tỉnh dậy thì thấy những người ngồi bên cạnh đều đã bất tỉnh, cháy sém. Tiếng lửa cháy nổ lách tách, xe nát bét hoàn toàn”, anh Minh nhớ lại giây phút kinh hoàng.

Phút trườn ra khỏi xe phát nổ với cái chân bị gãy làm 3

Anh Minh kể lại giây phút xe gặp nạn cho PV nghe.

Lúc này Minh thấy đau khắp người, hai chân bị gãy làm 3 khúc không cử động được. Dù đau nhưng anh vẫn cố dùng hai tay trườn ra khỏi xe vì bình gas phía sau có thể nổ bất cứ lúc nào.

“Tôi bò ra khỏi xe được khoảng 3 mét, nép vào chiếc xe tải mà xe ô tô đụng phải. Lúc này tôi nhìn lại thì thấy còn hai người khác sống sót, dù bị thương nhưng vẫn đang cố gắng kéo hết những người tử vong ra khỏi xe. Vừa kéo được người cuối cùng ra thì bất ngờ bình gas lớn phía sau phát nổ, tôi thấy nóng quá nên cố lê thêm 1 mét nữa thì bất tỉnh hẳn. Khi tỉnh dậy, tôi thấy mình đã nằm trong bệnh viện”, anh Minh kể.

Dù thoát chết trong gang tấc nhưng nam thanh niên này cho biết vẫn bị ám ảnh, tinh thần vô cùng hoảng loạn. “Tôi không ngờ có ngày lại phải chứng kiến cảnh đau lòng đó. Lúc tôi tỉnh dậy thấy người bạn bên cạnh đã chết từ lúc nào, đầu dựa vào vai tôi. Không biết phải làm gì cả, cũng chẳng bê nổi bạn mình ra khỏi xe nên tôi đành phải để bạn nằm lại, rồi dùng hai tay để bò ra khỏi xe”, hình ảnh đó vẫn đang ám ảnh anh Minh.

Phút trườn ra khỏi xe phát nổ với cái chân bị gãy làm 3

Bà Nguyễn Thị Ly đang chăm sóc con tại bệnh viện 115 Nghệ An.

Ngồi chăm sóc con tại bệnh viện 115 Nghệ An, bà Nguyễn Thị Ly (50 tuổi, mẹ của Minh) vẫn chưa tin rằng con trai mình sống sót trở về. “Hôm nghe tin vụ tai nạn xảy ra, nhìn những hình ảnh kinh hoàng trên các phương tiện truyền thông, tôi không tin con mình còn sống, khóc cạn nước mắt. Thế mà mấy ngày sau có người báo về nó còn sống, tôi vui mừng khôn xiết, nhưng cũng tủi phận, đau xót khi những người trên chuyến xe đã từ giã cõi trần về với Chúa”, bà không kiềm chế được cảm xúc. Những giọt nước mắt lăn dài trên gò má đen sạm.

Minh là con trai thứ 3 trong gia đình có 12 người con. Sinh ra trong gia đình nghèo khó, đông con nên anh sớm phải nghỉ học, lăn lội mưu sinh, kiếm tiền phụ giúp gia đình.  Cách đây gần hai năm, anh theo người quen sang Thái Lan làm ăn, nào ngờ ngày về lại mang thương tật.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra tại huyện Kaeng Khro, tỉnh Chaiyaphum vào khoảng hơn 5h ngày 2/6. Chiếc xe 15 chỗ đâm vào một xe tải trên đường cao tốc số 201 khiến 13 người, trong đó có 12 người Việt, trên xe thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Cú va chạm mạnh khiến xe nổ và cháy ở vị trí khá gần đồn cảnh sát huyện Kaeng Khro.

Xe gặp nạn là một trong 4 ô tô mà đoàn người Việt thuê để chạy từ thành phố Bangkok tới tỉnh Nong Bua Lam Phu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news