Tin mới

Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: 3 giả thiết nguyên nhân tai nạn

Thứ hai, 26/01/2015, 10:59 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa, khiến 9 người tử vong, cơ quan chức năng cho biết hiện chưa khởi tố vụ án, đang tập trung điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông theo ba giả thiết hình sự.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa, khiến 9 người tử vong, cơ quan chức năng cho biết hiện chưa khởi tố vụ án, đang tập trung điều tra nguyên nhân vụ Tai nạn giao thông theo ba giả thiết hình sự.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Thanh Hóa), hiện cơ quan chức năng chưa khởi tố vụ án tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) làm 9 người chết, năm người bị thương ngày 24/1.

Cũng theo Đại tá Hiếu, hiện Cơ quan cảnh sát điều tra đang tập trung điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông theo ba giả thiết hình sự: Thứ nhất, do lái xe khách biển kiểm soát 37B-010.52 ngủ gật, không làm chủ được tay lái gây ra. Thứ 2, điều tra về giả thiết lỗi kỹ thuật của xe khách. Thứ 3, xét giả thiết lái xe khách đã đánh lái tránh người điều khiển phương tiện giao thông từ trong ngõ đi ra, dẫn đến mất lái đâm vào xe tải chạy ngược chiều.

Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: 3 giả thiết nguyên nhân tai nạn

Tuy nhiên, nếu kết luận nguyên nhân nào trong ba giả thiết kể trên thì lỗi đều thuộc về lái xe khách vì xe khách đã chạy với tốc độ rất cao (khoảng 80 km/giờ), không làm chủ được tay lái nên đã đâm vào xe tải chạy ngược chiều. Vì tài xế xe khách đã tử vong trong vụ tai nạn, nên Công an tỉnh Thanh Hóa chưa khởi tố vụ án. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra tập trung điều tra để có kết luận sớm nhất.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 14 giờ ngày hôm nay 24-1, tại km 605 đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Xe khách BKS 37B-010.52 chạy theo hướng Nghệ An-Thanh Hóa (trên xe chở 13 người và 1 tài xế), đến địa điểm trên thì bất ngờ tông thẳng vào xe tải BKS 29H-7506 đi ngược chiều. Hậu quả vụ tai nạn thảm khốc làm chết 9 người và 5 người khác bị thương.

Liên quan đến vụ tai nạn, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân có người chết 10 triệu đồng/gia đình, hỗ trợ 3 triệu đồng/người bị thương.

Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi gia đình có người thân bị chết trong vụ tai nạn; thăm hỏi, động viên cháu Phương Anh - nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn 3 triệu đồng. Ủy ban Nhân dân huyện Như Xuân cũng hỗ trợ các gia đình có người chết với số tiền 5 triệu đồng/gia đình.

H.Nguyên (tổng hợp)

Xem thêm Video:Nhân viên chăm sóc thú hành hạ hổ con

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news