Tin mới

Tại sao nên sử dụng các loại máy massage?

Thứ ba, 03/11/2020, 09:23 (GMT+7)

Máy massage chân, máy massage toàn thân là các loại thiết bị chăm sóc sức khỏe cần thiết cho mỗi người.

Tuy nhiên bạn đã biết đến tác dụng của các loại thiết bị massage này hay chưa? Cùng chúng tôi tham khảo những tác dụng tuyệt vời của máy massage bạn nhé!

Cải thiện hệ tuần hoàn của cơ thể

Do thói quen sinh hoạt hằng ngày, việc vận động thường xuyên trong các hoạt động làm việc và sinh hoạt đồng thời mặc các loại trang phục bó sát người khiến cơ bắp không được thư giãn, tinh thần con người thường xuyên trong tình trạng căng thẳng. Do đó việc massage trong khoảng 10 – 20 phút trước khi ngủ có thể cải thiện lưu thông máu trong cơ thể.

Đặc biệt đối với những người thường xuyên vận động nặng chẳng hạn như làm việc tay chân, người làm việc văn phòng ngồi trước máy tính trong thời gian dài rất cần được massage thả lỏng cơ bắp.

Ghế massage cải thiện hệ tuần hoàn của cơ thể

Giúp tăng sự dẻo dai của cơ thể và giảm sự chấn thương ngoài ý muốn

Ghế massage chân – lưng chân có thể cải thiện tình trạng đau khớp và phục hồi chấn thương hiệu quả. Với việc kết hợp massage bàn chân và mắt cá chân, bạn sẽ được tăng cường khả năng chống chịu trước những tác động của môi trường bên ngoài đồng thời tăng nhanh tốc độ hồi phục sau chấn thương.

Chỉ với một số bài tập massage từ 3 – 5 lần trong tuần là bạn đã có thể sở hữu một cơ thể dẻo dai. Đây là một cách để những người có sức khỏe kém không thể thực hiện những bài tập nặng chẳng hạn như người cao tuổi, người mắc các bệnh tim mạch,… có thể sử dụng để cải thiện sức bền cho cơ thể.

Làm giảm ảnh hưởng của bệnh trầm cảm và lo âu

Theo một số nghiên cứu được thực hiện trong lĩnh vực bấm huyệt cho biết, các phương pháp massage chân và lưng khi ngồi sẽ giúp bạn thoải mái, thư giãn. Sau khi massage, tình trạng lo âu của các bệnh nhân ung thư và các bệnh nhân gặp căng thẳng nói chung đều được cải thiện. Đây là phương pháp thường được ứng dụng để trị liệu các trường hợp trầm cảm hoặc rối loạn lo âu.

Máy massage giúp làm giảm lo âu, căng thẳng

Hỗ trợ điều trị chứng đau đầu và đau nửa đầu

Theo một nghiên cứu được tiến hành tại Đan Mạch, đa số những người mệt mỏi và đau nửa đầu tham gia vào nghiên cứu đều cảm thấy được thoải mái hơn sau khi được điều trị xạ. Các bệnh nhân thử nghiệm ngừng uống thuốc và hoàn thành điều trị bằng phương pháp massage. Kết quả cho thấy 65% người bệnh đã giảm triệu chứng trong khi đó số còn loại được chữa khỏi hẳn. Nhiều người tin rằng việc massage bấm huyệt toàn thân sẽ giúp con người sống tích cực lành mạnh hơn.

Điều hòa huyết áp

Huyết áp cao đã trở thành vấn đề khá phổ biến ở cả nam giới và nữ giới ở độ tuổi trung niên trở lên. Nó có thể xảy ra do căng thẳng trong thời gian dài hoặc chế độ ăn uống không lành mạnh. Một số trường hợp tăng huyết áp do yếu tố di truyền và yếu tố môi trường.

Theo nhiều nghiên cứu việc massage bấm huyệt toàn thân có tác dụng tích cực giúp điều hòa huyết áp và cải thiện lưu lượng máu lưu thông trong cơ thể. Đặc biệt massage mang máu chứa oxy đến các bộ phận trong cơ thể một cách toàn diện mang lại tinh thần minh mẫn, sảng khoái hơn từ đó cải thiện tình trạng tăng giảm huyết áp một cách đột ngột.

Máy massage giúp làm điều hòa huyết áp

Tóm lại trước khi quyết định mua ghế massage toàn thân loại nào tốt, bạn nên biết được những lợi ích, công dụng mà ghế massage mang lại để tối ưu hóa lợi ích của nó cho bản thân. Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn đã biết thêm về các công dụng máy massage chân, máy massage toàn thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news