Tin mới

Tài xế kể lại giây phút đánh lái cứu bé trai dưới bánh xe buýt

Thứ bảy, 16/03/2019, 16:23 (GMT+7)

“Bước xuống xe, thấy cháu bé đứng dậy mà tôi như rụng rời chân tay, cũng may mắn cháu bé không sao chứ lúc đó tôi đã nghĩ đến tình huống xấu nhất rồi”, anh Tuấn nói.

Mới đây, một đoạn video dài khoảng 20 giây ghi lại sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người "thót tim". Trong đoạn video, bé trai đang đi bộ bên phải lề đường rồi bất ngờ chạy qua đường nhưng không quan sát.

Lúc này, chiếc xe buýt của nhà xe Sự Chuyên chạy tuyến ĐH Vinh - Quỳnh Phương lao tới đâm trúng khiến bé trai ngã xuống đường. Sau khi tài xế dừng xe, bé trai đứng dậy.

Được biết, vụ việc trên xảy ra trên đoạn đường liên xã thuộc địa phận phường Quỳnh Liên, TX Hoàng Mai, Nghệ An vào khoảng 10h50 sáng 15/3.

Bé trai may mắn thoát chết khi qua đường không quan sát. Ảnh internet

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Hồ Đức Hà - quản lý xe buýt Sự Chuyên - cho biết đã nhận được báo cáo của tài xế Nguyễn Văn Tuấn, người điều khiển chiếc xe buýt, chạy hướng từ phường Quỳnh Phương vào TP Vinh với tốc độ 44km/giờ thì đụng phải bé trai chạy nhanh qua đường.

May mắn bé trai không sao. Sau khi xem lại đoạn video, bố bé trai đã bày tỏ lời cảm ơn tới tài xế xe buýt nhanh trí xử lý tránh được được tai nạn cho con anh.

Kể lại với PV Vietnamnet, tài xế Nguyễn Văn Tuấn (SN 1983, trú tại thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) cho biết,  khi đi qua ngã tư phường Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai, anh nhìn thấy một số xe máy đi phía trước nên giảm tốc độ, bấm còi.

“Đoạn đường này không khuất tầm nhìn. Thấy một bé trai đi bên đường bất ngờ chạy lao qua đường, theo phản xạ tôi phanh gấp, đồng thời đánh lái để tránh đâm thẳng vào bé”, anh Tuấn nhớ lại.

“Bước xuống xe, thấy cháu bé đứng dậy mà tôi như rụng rời chân tay, cũng may mắn cháu bé không sao chứ lúc đó tôi đã nghĩ đến tình huống xấu nhất rồi”, anh Tuấn nói thêm với PV nguồn trên.

Được biết, hết giờ làm việc, anh Tuấn đến nhà hỏi thăm sức khỏe bé Đ. Nhìn thấy bé chỉ bị xây xát nhẹ, sinh hoạt bình thường, anh Tuấn mới cảm thấy nhẹ nhõm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news