Tin mới

Tài xế taxi trả lại 300 dây chuyền vàng khách bỏ quên trên xe

Thứ sáu, 10/04/2015, 15:30 (GMT+7)

Một tài xế taxi người Trung Quốc đã trả lại 300 dây chuyền vàng nặng khoảng 1kg mà khách bỏ quên trên xe trước đó.

Một tài xế taxi người Trung Quốc đã trả lại 300 dây chuyền vàng nặng khoảng 1kg mà khách bỏ quên trên xe trước đó.

Người tài xế đặc biệt này là anh Yang Bojian, lái xe taxi tại thành phố Thẩm Quyến, Trung Quốc. Anh đã đem 300 dây chuyền vàng mà hành khách bỏ quên trên xe đến cơ quan chức năng nộp.

300 dây chuyền vàng bị bỏ quên trên xe taxi

300 dây chuyền vàng này được một hành khách đi xe của anh Yang phát hiện trong một chiếc túi đen đặt dưới ghế ngồi. Tài xế Yang không hề biết đến sự tồn tại của chiếc túi này trước đó. Anh cũng không biết chiếc túi này nằm ở đó từ bao giờ.

Sau khi kiểm tra, Yang sốc khi thấy có tới 300 sợi dây chuyền vàng bên trong. Toàn bộ số trang sức nặng khoảng 1 kg và có giá trị ước tính là 250.000 nhân dân tệ (hơn 40.000 USD).

Tài xế taxi trả lại 300 dây chuyền vàng khách bỏ quên trên xe

Yang biết số vàng không phải là tài sản của người khách trên, do lúc bước vào xe, anh ta đi tay không. Tuy nhiên, anh cũng không rõ ai đã bỏ quên nó.

 

Tài xế Taxi thừa nhận, anh có bị cám dỗ để âm thầm giữ lại số vàng vô chủ trên cho riêng mình. Lương lái taxi của anh hàng tháng chỉ được khoảng 6.000 -7.000 nhân dân tệ và số vàng trên đối với anh quả thực là một kho báu. Tuy nhiên, nghĩ đến tình cảnh khó khăn mà người để quên vàng có thể gặp phải, anh quyết định giao nó cho các cơ quan chức năng.

Được biêt, anh Yang làm tài xế taxi từ năm 2001, và đã nhiều lần phát hiện hành khách bỏ quên đồ như điện thoại, ví tiền. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, hành khách bỏ quên một khối lượng vàng lớn đến vậy.

Hiện phía cảnh sát địa phương vẫn đang truy tìm chủ nhân của 300 dây chuyền vàng này.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news