Tin mới

Tài xế xe Audi thuật lại khoảnh khắc kinh hoàng khi tông 3 người ở Bắc Giang

Thứ bảy, 04/06/2022, 14:46 (GMT+7)

Với chúng ta, hiện trường vụ tai nạn ở Bắc Giang quá tàn khốc nhưng nó chỉ là 1,2 giây thoáng qua trong ký ức của tài xế Nguyễn Đức Thịnh.

Theo thông tin trên Zingnews, VTC News, sáng 4/6, tài xế Nguyễn Đức Thịnh (35 tuổi, ngụ tại phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang), người điều khiển chiếc Audi TTS BKS 98A- 499.44 gây tai nạn nghiêm trọng tối 2/6 đã tới làm việc với cảnh sát. Tại đây, Thịnh khai trước khi lái xe đã đi liên hoan với bạn bè, đi hát karaoke dân đến quá chén. Đến khoảng 23h ngày 2/6, Thịnh điều khiển xe trên đường Hoàng Văn Thụ hướng đi Ngô Văn Cảnh, tới khu vực ngã tư Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ thì va chạm với xe máy do ông Nguyễn Mạnh Hưng (sinh năm 1974, ở phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang) điều khiển. Sau xe còn có vợ và con gái ông Hưng. Vụ va chạm thảm khốc khiến cả 3 người tử vong tại chỗ.

Tài xế Nguyễn Đức Thịnh tại cơ quan điều tra sáng 4/6.
Tài xế Nguyễn Đức Thịnh tại cơ quan điều tra sáng 4/6.

Tài xế Thịnh cho biết tại thời điểm va chạm anh không nhìn thấy gì, mọi chuyện chỉ thoáng qua 1,2 giây. Bình thường, theo phản xạ thì đến ngã tư đó anh sẽ đi chậm lại và quan sát nhưng lần này do đã có hơi men nên không thể làm chủ tốc độ. Sau khi túi khí nổ, tài xế bị choáng, xuống khỏi xe rồi di chuyển ra một con ngõ, ngồi gọi điện thông báo cho người nhà. 

Chiếc xe hiện bị Công an TP Bắc Giang tạm giữ để điều tra.
Chiếc xe hiện bị Công an TP Bắc Giang tạm giữ để điều tra.

Ngày hôm ấy, Thịnh đã có ý định không lái xe về nhà mà để xe lại quán nhưng cuối cùng, anh vẫn ngồi sau vô lăng. Đến khi sử dụng thì không kiểm soát được tay lái. Giờ đây, Nguyễn Đức Thịnh rất hối hận về hành vi của mình. "Tôi thực sự hối hận và mong mọi người từ vụ việc của mình hãy làm chủ tay lái và không sử dụng rượu bia khi lái xe”, tài xế nói.

Hiện trường vụ tai nạn tối 2/6.
Hiện trường vụ tai nạn tối 2/6.

Ngay thời điểm xảy ra vụ việc, nam tài xế không biết được mình vừa gây ra thảm kịch như thế nào bởi lúc anh xuống xe thì 3 nạn nhân bị hất văng xa, chiếc xe Audi bốc khói nghi ngút. Khi ấy, nồng độ cồn trong máu của Nguyễn Đức Thịnh đo được là 0,604mg/lít khí thở, gấp 1,5 lần mức xử lý vi phạm tối đa theo quy định tại Nghị định 100 (mức vi phạm bị xử phạt tối đa hiện hành là trên 0,4 mg/l khí thở).

Sáng 3/6, Công an tỉnh Bắc Giang ra lệnh bắt giữ khẩn cấp và Quyết định tạm giữ Nguyễn Đức Thịnh. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã ra văn bản hỏa tốc yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm vụ việc. Ông cũng đề nghị UBND TP Bắc Giang tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình người bị nạn. Đồng thời, Sở Nội vụ Bắc Giang được yêu cầu phối hợp với Sở GTVT tỉnh Bắc Giang xem xét, làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với viên chức vi phạm trật tự an toàn giao thông.

>> Xem thêm: Hiện trạng chiếc Audi tông 3 người ở Bắc Giang gây sững sờ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news