Tin mới

Tạm đình chỉ cô giáo bị tố đánh vào đầu 23 học sinh tiểu học

Thứ bảy, 18/03/2017, 07:14 (GMT+7)

Trước phản ánh của nhiều phụ huynh học sinh về việc một cô giáo lớp 4 dùng tay, thước kẻ đánh vào đầu các học sinh đạt điểm thấp để phạt, chiều 17/3, UBND huyện Quỳ Châu đã ra quyết định tạm đình chỉ giảng dạy đối với giáo viên này để phục vụ công tác điều tra.

Trước phản ánh của nhiều phụ huynh học sinh về việc một cô giáo lớp 4 dùng tay, thước kẻ đánh vào đầu các học sinh đạt điểm thấp để phạt, chiều 17/3, UBND huyện Quỳ Châu đã ra quyết định tạm đình chỉ giảng dạy đối với giáo viên này để phục vụ công tác điều tra.

Trường Tiểu học Diên Lãm, nơi xảy ra sự việc. Ảnh Đình Tiệp

Ngày 17/3, trao đổi trên Tiền Phong, Trí thức trẻ bà Nguyễn Thị Châu - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, chiều 17/3, Phòng giáo dục đã cử đoàn công tác về trường Diên Lãm và nhà các phụ huynh có học sinh bị cô giáo Quang Thị Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A, “phạt vượt quá quyền hạn”.

[mecloud]oz1f3AdCSd[/mecloud]

Ông Phạm Trường Sơn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Diên Lãm, cho biết, sau khi xảy ra sự việc, Ban Giám hiệu đã cùng cô Hương đến từng gia đình của học sinh để xin lỗi về hành động sai trái của mình.

"Theo trình bày của cô Hương, việc đánh các cháu là chỉ muốn cho các em học sinh của mình có ý thức học tập tốt hơn. Nhà trường đã đến thăm những em học sinh bị đánh, hiện tình hình sức khỏe các em đã ổn định", thầy Sơn cho biết thêm.

Qua tìm hiểu, nguồn cơn của sự việc bắt đầu ngày 15/3, tại tiết trả bài kiểm tra khảo sát chất lượng chỉ có 2/27 học sinh lớp 4A đạt yêu cầu, nên cô giáo Quang Thị Hương đã gọi từng học sinh lên bảng, rồi dùng tay, thước kẻ đánh vào đầu các học sinh đạt điểm thấp để phạt. Sau khi bị đánh, các em không dám nói với phụ huynh vì sợ cô. Đến sáng hôm sau, một số học sinh không dám đi học, khi bị phụ huynh tra hỏi nên mới kể lại sự việc.

Ông nội một học sinh cho biết: “2 ngày trước, thấy cháu khóc, hỏi thì nhất quyết không nói. Sáng hôm sau, hay tin nhiều học sinh khác không đi học, vì bị cô giáo đánh nên gặng hỏi mới biết cháu mình cũng bị cô Hương dùng thước đánh vào đầu gây sưng tấy”.

Sáng 17/3, sau 2 ngày bị cô giáo Hương gõ thước vào đầu, em Đoàn Tuấn Anh có biểu hiện đau đầu, nôn ói, nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An để kiểm tra, điều trị. 

“Chiều nay Phòng đã nhận được báo cáo từ Trường tiểu học Diên Lãm về sự việc này. Phòng sẽ có những hình thức xử lý thích đáng với hành động của cô giáo Hương khi có kết luận xác minh cuối cùng”, bà Nguyễn Thị Châu nói và cho biết thêm, chiều 17/3, UBND huyện Quỳ Châu đã ra quyết định tạm đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo Quang Thị Hương để phục vụ công tác điều tra, xác minh sự việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news