Tin mới

Tạm dừng toàn bộ tàu khách trên tất cả các tuyến đường sắt từ hôm nay 25/8

Thứ tư, 25/08/2021, 18:03 (GMT+7)

Bắt đầu từ hôm nay (25/8) sẽ tạm dừng toàn bộ tàu khách trên tất cả các tuyến đường sắt cho đến khi có thông báo mới trước diễn biến phức tạp dịch Covid-19.

Theo tin tức trên Báo Giao Thông, Tuổi trẻ, Người lao động, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết tổng công ty quyết định dừng chạy hàng ngày đôi tàu SE7/SE8 tuyến Bắc - Nam để đảm bảo an toàn hành khách trước diễn biến phức tạp dịch Covid-19. Cụ thể, ngành đường sắt dừng chạy tàu SE8 xuất phát tại ga Sài Gòn kể từ ngày 23/8; dừng chạy tàu SE7 xuất phát tại ga Hà Nội kể từ ngày 25/8 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT về việc đảm bảo an toàn phòng dịch, trên toàn mạng lưới, ngành đường sắt chỉ duy trì chạy một đôi tàu khách SE7/SE8 tuyến Bắc - Nam: Không tổ chức đón, trả khách tại ga Sài Gòn và các tỉnh, thành thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Như vậy, từ 25/8, không có tàu khách trên tất cả các tuyến đường sắt.

Tạm dừng toàn bộ tàu khách trên tất cả các tuyến đường sắt từ hôm nay 25/8. Ảnh Dân Trí
Tạm dừng toàn bộ tàu khách trên tất cả các tuyến đường sắt từ hôm nay 25/8. Ảnh Dân Trí

Hành khách đã mua vé đi trên các đoàn tàu SE7, SE8 làm thủ tục trả và bảo lưu tiền vé theo quy định. Hành khách có thể thực hiện việc trả vé online hoặc tại ga (đối với các địa phương không thực hiện giãn cách).

Tổng công ty Đường sắt VN cũng cho biết, ngành Đường sắt vẫn tổ chức chạy tàu hàng bình thường. Đặc biệt, vẫn tổ chức chạy các đoàn tàu khách chuyên biệt theo yêu cầu của các địa phương và khi được các cơ quan chức năng cho phép để chở người dân khó khăn từ vùng dịch về quê.

Như vậy, từ ngày 25/8 sẽ không còn đoàn tàu khách nào hoạt động thường xuyên trên toàn mạng đường sắt Việt Nam do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trên hệ thống đường sắt chỉ còn tàu hàng hoạt động.

Trước đó, ngành đường sắt tạm dừng chạy đôi tàu SE3/SE4 xuất phát từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ 10/7 tới ngày 23/7. Cũng từ hôm nay đến 23/7, các tuyến tàu Thống Nhất không đón - trả khách tại ga Sài Gòn; không đón khách tại ga Dĩ An (Bình Dương); không đón - trả khách tại ga Tuy Hòa (Phú Yên)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news